Giáo dục

Học sinh ở vùng giãn cách có thể thi tốt nghiệp THPT đợt 2

Theo lãnh đạo bộ GD&ĐT, nếu đến thời điểm thi tốt nghiệp THPT, dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp thì thí sinh ở địa phương giãn cách xã hội có thể thi đợt 2.

Tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5 chiều 3/6, trả lời câu hỏi về kịch bản thi THPT quốc gia trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Thứ trưởng bộ GD&ĐT cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT là kỳ thi rất quan trọng, không chỉ lấy kết quả để xét tốt nghiệp mà còn làm căn cứ đánh giá toàn bộ quá trình dạy, học của nhà trường và các địa phương.

Từ đó, có cải tiến về nội dung, phương pháp dạy học, chương trình, làm căn cứ để cải tiến chất lượng. Đặc biệt, phần lớn thí sinh dựa trên kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển đại học.

Vì tính quan trọng của kỳ thi, lãnh đạo bộ GD&ĐT cho biết, Bộ đã chỉ đạo các địa phương và cùng các địa phương phối hợp với các ngành khác chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng để làm sao tổ chức kỳ thi đúng kế hoạch, bảo đảm an toàn cho học sinh, cho cán bộ coi thi, cho những người làm công tác coi thi.

Bộ GD&ĐT sẽ tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia đợt 2 cho thí sinh ở vùng giãn cách xã hội.

Theo ông Sơn, kỳ thi tốt nghiệm THPT năm nay sẽ được tổ chức vào 7 - 8/7. Đến nay công tác chuẩn bị đã diễn ra đúng tiến độ, nghiêm túc.

“Trong trường hợp dịch diễn biến phức tạp, vẫn còn địa phương giãn cách xã hội, cách ly thì Bộ cũng sẽ có phương án để thí sinh ở khu vực cách ly và những học sinh đang cách ly y tế sẽ dự thi vào đợt 2”, ông Sơn nói.

Nếu diễn biến dịch phức tạp hơn nữa, ông Sơn cho biết các tỉnh, thành sẽ báo cáo Chính phủ để có phương án điều chỉnh.

Năm nay, các bài thi được giữ nguyên với ba bài độc lập Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ cùng hai bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông; hoặc Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên).

Thí sinh sẽ đến phòng thi làm thủ tục vào chiều 6/7. Thi Ngữ văn và Toán ngày 7/7, làm bài thi tổ hợp và Ngoại ngữ vào 8/7.

Thu Huyền - Hữu Thắng