Sự kiện

Học sinh nghỉ học tránh dịch Covid – 19, sở GD&ĐT Thanh Hóa tổ chức hội thảo nghìn người để chọn sách

Trong khi học sinh Thanh Hóa nói riêng và cả nước nói chung đang được cho nghỉ học để phòng, chống dịch Covid – 19 thì sở Giáo dục & Đào tạo Thanh Hóa lại tổ chức hội thảo chọn sách, khoảng nghìn người tham dự.

Theo nguồn tin của PV báo Người Đưa Tin, ngày 25/2, tại khách sạn Mường Thanh (Thanh Hóa), sở Giáo dục & Đào tạo Thanh Hóa (GD&ĐT) đã tổ chức Hội thảo chọn sách lớp 1 năm học 2020 - 2021, với quy mô khoảng nghìn người tham dự. Hội thảo dự kiến kéo dài trong 3 ngày (25 – 27/2).

Thành phần hội nghị gồm: Lãnh đạo, chuyên viên phòng giáo dục tiểu học thuộc sở; lãnh đạo phòng GD&ĐT các huyện, thành phố và thị xã và gần 800 hiệu trưởng các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Mục tiêu của hội thảo là báo cáo, cung cấp thông tin về sách giáo khoa các môn học thuộc các bộ sách giáo khoa lớp 1 đã được bộ GD&ĐT phê duyệt.

Hội thảo do sở GD & ĐT Thanh Hóa tổ chức có khoảng nghìn người tham dự.

Sự việc sở GD&ĐT Thanh Hóa tổ chức hội thảo gần nghìn người tham dự giữa thời điểm đại dịch Covid - 19 diễn biến phức tạp khiến nhiều người dân địa phương tỏ ra khá bất ngờ, khó hiểu. Vì, trong thời điểm hiện tại dịch viêm phối cấp Covid – 19 đang diễn biến phức tạp, học sinh trong cả nước đang được cho nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh. Ngoài ra, để phòng chống căn bệnh nguy hiểm này này, Chính phủ, bộ Y tế đã khuyến cáo tránh việc tụ tập đông người.

Trong khi Thanh Hóa là một trong những địa phương có người nhiễm Covid – 19 (đã được chữa khỏi), nhiều người đang được cách ly, theo dõi, địa phương này vẫn chưa công bố hết dịch.

Nhiều ý kiến cho rằng, sở GD&ĐT Thanh Hóa có thể tổ chức hội nghị trực tuyến để triển khai việc chọn sách. Nó vừa tránh được việc tập trung đông người lại tiết kiệm kinh phí.

Các đại biểu tham dự hội thảo chọn sách do sở GD&ĐT Thanh Hóa tổ chức.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, bà Phạm Thị Hằng – Giám đốc sở GD&ĐT Thanh Hóa xác nhận thông tin trên.

Theo bà Hằng: “Hội thảo này Thanh Hóa triển khai cũng là hơi chậm. Bộ giáo dục đã có công văn từ cuối năm 2019, sở phải chờ công văn hướng dẫn về việc lựa chọn sách giáo khoa lớp 1 bắt đầu năm học mới. Trên cơ sở các phòng ban tham mưu, tổ chức hội nghị cho các nhóm tác giả biên soạn sách giáo khóa giới thiệu sách để các trường hiểu thông tin đầy đủ. Có 38 đầu sách của 4 nhà xuất bản đã được bộ duyệt, sở không thể chỉ đạo được, các trường phải thành lập hội đồng để lựa chọn, nhưng chưa được giới thiệu, hướng dẫn. Tại khách sạn đã có máy đo thân nhiệt và nước rửa tay sát khuẩn hết. Việc này chị nghĩ nó là bình thường. Các trường học nghỉ đề phòng dịch bệnh bùng phát và lây lan rất nhanh, nhưng ở đây mình kiểm soát được”.

Theo bà Hằng, bộ GD&ĐT yêu cầu hết tháng 4/2020 là phải chọn xong, để đưa sách được chọn vào cho học sinh lớp 1 học sau ngày khai giảng năm học mới 5/9/2020.

Khi được hỏi vì sao Sở không tổ chức hội nghị trực tuyến để vừa đảm bảo triển khai được nội dung công việc, tránh tập trung quá đông người và tiết kiệm kinh phí, nhưng PV chưa nhận được câu trả lời từ Giám đốc sở GD&ĐT Thanh Hóa (?!)