Giáo dục

Học sinh miền núi Nghệ An xé giấy làm khẩu trang phòng dịch do virus Corona

Trong buổi hướng dẫn học sinh sử dụng khẩu trang để phòng dịch, do không có nên nhiều em phải xé giấy để đeo tạm.

Ngày 6/2, một số hình ảnh học sinh tại trường học ở huyện miền núi Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An đeo khẩu trang bằng giấy được chia sẻ trên mạng xã hội Facebook đã được nhiều người quan tâm, chia sẻ.

Các học sinh xé giấy làm khẩu trang trong buổi học.

Về việc này, thầy Nguyễn Quế Trường, Hiệu trưởng trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn, xác nhận hình ảnh học sinh đeo khẩu trang được làm bằng giấy đăng tải trên mạng xã hội do chính giáo viên của trường này chụp trong buổi học sáng 6/2.

“Trường tổ chức hướng dẫn học sinh sử dụng khẩu trang để phòng dịch virus Corona. Tuy nhiên do hiện nay ở huyện Kỳ Sơn “cháy” khẩu trang, nhà trường đã cử cán bộ ra trung tâm mua mà không có. Vì vậy, trong buổi hướng dẫn, có một số em xé giấy ra làm minh họa”, thầy Trường nói.

Được biết, trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Phà Đánh có 323 học sinh, trong đó có 182 học sinh ở bán trú và phần lớn là con em các gia đình dân tộc, hoàn cảnh khó khăn. Vì vậy, việc mua được khẩu trang để sử dụng là điều khó thực hiện ở khu vực này.

“Tuy nhiên, khi có thông tin về tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona gây ra, nhà trường đã thực hiện các biện pháp vệ sinh trường lớp, khu nội trú, hướng dẫn học sinh đeo khẩu trang, vệ sinh cá nhân, tập thể dục để tăng cường sức đề kháng phòng dịch”, thầy Trường cho biết thêm.

Liên quan đến việc này, thầy Phan Văn Thiết, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Kỳ Sơn cho biết, khi công bố dịch thì đơn vị đã thực hiện các biện pháp phòng chống, tiến hành tập huấn cho các trường. “Chúng tôi đã nhận được kế hoạch cho học sinh nghỉ học từ ngày 7/2 từ cấp trên và tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch virus Corona như theo dõi sức khỏe học sinh, đặc biệt là các em có bố mẹ lao động ở Trung Quốc về quê ăn Tết”, thầy Thiết nói.