Giáo dục

Học sinh lớp 4 ở Hà Nội bị bỏ quên trên xe đưa đón

Bị bỏ quên trên xe đưa đón, nam sinh lớp 4 trường Tiểu học Nam Từ Liêm (Hà Nội) nhanh trí đập cửa, may mắn được người dân kịp thời phát hiện đưa ra ngoài.

Ngày 10/6, bà Ngô Thị Thanh, hiệu trưởng Trường tiểu học Nam Từ Liêm, đã xác nhận sự việc này với Tuổi Trẻ Online. Em M. bị bỏ quên trên ôtô là học sinh lớp 4 của trường.

Chiếc xe ô tô đưa đón học sinh xảy ra vụ việc.

Bà Thanh cho biết khoảng 7h22 sáng 9/6, người dân đã trực tiếp gọi cho bà thông báo sự việc. Lãnh đạo nhà trường lập tức kiểm tra, khi đó em M. đã được người lái ôtô đưa đón dùng xe máy chở tới trường và có mặt ở lớp. Sức khỏe em bình thường. Nhà trường cũng đã liên hệ, thông báo cho gia đình em.

Trước đó, theo xác minh của nhà trường, xe đưa đón em M. mang biển kiểm soát 29B-061… được phụ huynh tự thuê để đưa đón con tới trường.

Trong ngày xảy ra sự việc trên, xe chở 6 học sinh Trường tiểu học Nam Từ Liêm và một số học sinh THCS. Khi học sinh xuống xe để vào trường, em M. đang ngủ quên và không được ai gọi dậy, lái xe cũng không kiểm tra xe trước khi đóng cửa, tắt máy.

May mắn, M. đã tỉnh dậy vì nóng và đập cửa. Một số người dân, phụ huynh học sinh đi ngang qua phát hiện hỗ trợ đưa M. ra ngoài.

"Sau khi biết sự việc, chủ xe đã mượn xe máy để đưa M. đến trường nhưng không báo cho bố mẹ M. biết", bà Thanh cho hay.

Theo bà Thanh, dù việc học sinh bị bỏ quên không phải do nhà trường nhưng Ban giám hiệu vẫn họp khẩn yêu cầu giáo viên chủ nhiệm đầu giờ học phải kiểm tra sát sao hơn sĩ số học sinh, kịp thời liên lạc với phụ huynh khi có vấn đề bất thường xảy ra.

Theo báo Tiền phong, ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, đơn vị đã được thông báo về sự việc xảy ra ở trường Nam Từ Liêm.

Hiện, Sở đang yêu cầu Phòng GD&ĐT, nhà trường báo cáo cụ thể về sự việc. Sở GD&ĐT Hà Nội liên tục có các văn bản yêu cầu các nhà trường thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn cho học sinh, trong đó có rà soát xe đưa đón học sinh.

Hoàng Mai (tổng hợp)