Giáo dục

Học sinh lớp 3 nhặt được túi vàng, tìm cách trả lại người đánh mất

Trong lúc nô đùa, 2 em học sinh trường Tiểu học Số 1 Phước Hiệp (xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) nhặt được túi đựng vàng, liền mang nộp lên cho thầy hiệu trưởng để trả lại người đánh rơi.

Báo Sài Gòn Giải phóng đưa tin, trưa 8/5, 2 em Huỳnh Trí Nguyên và Lê Quốc Hưng (cùng học lớp 3, Trường Tiểu học Số 1 Phước Hiệp) đang nô đùa trên sân trường  thì phát hiện một túi vải màu đỏ. Nhặt lên kiểm tra, 2 em phát hiện trong túi có nhiều chiếc nhẫn màu vàng, liền mang lên nộp lại cho thầy hiệu trưởng.

Ban giám hiệu nhà trường nhanh chóng liên lạc với cơ quan chức năng, trình báo vụ việc và bàn giao lại tài sản cho Công an xã Phước Hiệp (huyện Tuy Phước, Bình Định) ngay tại trường Tiểu học Số 1 Phước Hiệp vào ngày 9/5.

Nhà trường và 2 học sinh bàn giao túi đựng vàng cho công an xã (ảnh: Thanh Niên).

Trả lời Tiền Phong, ông Phan Trung Châu - Trưởng Công an xã Phước Hiệp (huyện Tuy Phước, Bình Định) cho hay: “Số tài sản mà 2 em học sinh này nhặt được trị giá khoảng 6 chỉ vàng. Hiện chúng tôi đang tạm giữ và niêm phong số tài sản này, đồng thời thông báo lên các cơ quan thông tin đại chúng để tìm chủ sở hữu. Hành động của 2 học sinh nhặt được vàng rồi nộp lại để trả cho người mất khiến chúng tôi rất cảm động, tự hào”.

Về phía nhà trường, hiệu trưởng Phạm Đình Khương cho biết vô cùng tự hào trước hành động của 2 học sinh Nguyên và Hưng và sẽ tuyên dương các em trong lễ chào cờ đầu tuần tới. Cùng với đó, vào cuối năm học, nhà trường sẽ có hình thức khen thưởng đối với 2 em để nhân rộng ý thức này trong toàn trường.

Bá Di (Tổng hợp)