Dân sinh

Học sinh Hà Nội đeo khẩu trang kín mít trở lại trường sau kỳ nghỉ dài

Sáng nay 2/3, học sinh toàn TP. Hà Nội đã đi học lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán và thời gian tạm nghỉ học ở nhà để phòng chống dịch Covid-19.

Thời tiết Hà Nội hôm nay mát mẻ, khô ráo, tương đối thuận lợi cho việc trở lại trường của các học sinh.

Trước đó vào các ngày cuối tuần, nhiều trường đã tiến hành phun khử khuẩn, tổng vệ sinh trường lớp, đồ dùng giảng dạy, lau chùi bàn ghế,... để thực hiện các biện pháp an toàn phòng Covid-19. Trong ngày đầu tiên trở lại trường, nhiều học sinh tỏ ra hào hứng vì được gặp mặt bạn bè, thầy cô.

Ghi nhận tại trường tiểu học Xuân Phương, Hà Nội, nơi từng có học sinh mắc Covid-19 và bị cách ly, hôm nay đã chính thức đón học sinh trở lại. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Trong ngày thứ Bảy và sáng thứ Hai (ngày 1/3), các giáo viên, cán bộ nhân viên trường đã hoàn tất những công đoạn cuối của việc phun khử khuẩn, tổng vệ sinh toàn bộ khu vực trường. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Ở cổng trường và mỗi lớp, mỗi phòng đều được trang bị dung dịch sát khuẩn, khẩu trang, nhiệt kế điện tử. Trường cũng nắm được thông tin sức khỏe của phụ huynh, học sinh qua phiếu khảo sát điện tử.

Nhà trường đã họp bàn chuẩn bị các phương án kỹ lưỡng để đón học sinh trở lại trường vào sáng 2/3. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Các phụ huynh phải đón con ở cổng trường, không được vào khu vực bên trong sân. Nhà trường sẽ hỗ trợ phụ huynh mang đồ dùng cá nhân của các con vào lớp. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+).

Được biết theo sở GD&ĐT Hà Nội, học sinh sẽ đi trước vào ngày 2/3, còn sinh viên tập trung sau vào ngày 8/3 - 15/3. Đây được coi là biện pháp chống dịch hợp lý bởi sinh viên đến từ nhiều địa phương nên nếu tập trung cùng lúc sẽ rất khó kiểm soát tình hình dịch bệnh.

Sáng ngày 1/3, học sinh các bậc học của TP HCM cũng đã quay trở lại trường học.

Tại trường THPT Gia Định (quận Bình Thạnh) học sinh xếp hàng đo thân nhiệt, rửa tay trước khi vào lớp.(Ảnh: Người lao động).

Tại Trường THCS Nguyễn Văn Phú (quận 11), học sinh được đo thân nhiệt, rửa tay bằng xà phòng sát khuẩn trước khi vào lớp.Các em học sinh đều phải thực hiện công tác phòng dịch khi trở lại học.(Ảnh: Người lao động).

Các thầy cô giáo đã sẵn sàng cho học sinh của mình đi học buổi đầu tiên. Trong khi đó nhiều phụ huynh bày tỏ vui mừng vì con được trở lại trường để họ không còn phải vất vả nghỉ làm để trông nom.

Minh Hoa (t/h)