Giáo dục

Học sinh giỏi quốc gia suýt trượt tốt nghiệp THPT vì 3 điểm 0

Một học sinh giỏi quốc gia 2 năm liền ở Tây Ninh suýt trượt tốt nghiệp THPT vì có 3 bài thi bị điểm 0 trước khi phúc khảo.

Như báo Người Đưa Tin đã đưa, mới đây, Sở Giáo dục và Đào tạo Tây Ninh vừa công bố kết quả chấm phúc khảo thi THPT quốc gia 2019.

Theo đó, có 95 bài thi (33 bài tự luận, 62 bài trắc nghiệm) thay đổi điểm sau khi phúc khảo và đều tăng.

Trước khi phúc khảo, Lê Quang Kỳ bị 3 điểm 0 môn lý, hoá, sinh. (Ảnh: Sở Giáo dục và Đào tạo Tây Ninh)

Trường hợp điểm thay đổi nhiều phải kể đến em Lê Quang Kỳ là học sinh lớp 12T, Trường THPT Chuyên Hoàng Lê Kha, Tây Ninh.

Trước khi phúc khảo, Lê Quang Kỳ bị 3 điểm 0 môn vật lý, hoá học, sinh học. Nhưng sau khi phúc khảo, điểm số của Lê Quang Kỳ ở 3 môn vật lý, hoá học, sinh học lần lượt tăng mạnh lên 8,5; 5,75; 6,25.

Trao đổi với VietNamNet, ông Lê Bá Thơm, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Hoàng Lê Kha, thông tin Kỳ là học sinh lớp chuyên Toán và học rất tốt.

Trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2019, Lê Quang Kỳ đạt giải khuyến khích môn Tin học. Trước đó, năm 2018 em cũng đã từng đạt giải Khuyến khích trong Kì thi Học sinh giỏi Quốc gia môn Tin.

Trước kỳ thi THPT quốc gia em đã nhận được học bổng vào Trường ĐH FPT nhưng khi có kết quả thi có thể do sự nhầm lẫn nên bài thi Tổ hợp Khoa học tự nhiên của em được 0 điểm nên trở thành học sinh duy nhất rớt tốt nghiệp của trường.

Nhà trường đã động viên em và sau phúc khảo em đã được trả về đúng điểm của mình.

Trước đó, trên trang fanpage Facebook Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha (Tây Ninh) đã đăng tải thông tin chính thức về tỷ lệ tốt nghiệp THPT của trường này đạt 100% ngay sau khi kết quả chấm phúc khảo bài thi trong kỳ thi THPT quốc gia 2019 được Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tây Ninh công bố.

Fanpage Facebook Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha đã đăng tải thông tin chính thức về tỷ lệ tốt nghiệp của trường này. (Ảnh chụp màn hình)


Thông tin có đoạn: “Vì trục trặc hệ thống nên Lê Quang Kỳ, lớp 12T đã bị chấm nhầm kết quả tổ hợp thi THPT QG môn KHTN 0 điểm. Kết quả sau phúc khảo đây rồi. Chúc mừng Lê Quang Kỳ, hết sức chia sẻ nỗi lo lắng cùng em trong gần 2 tuần qua. Tổng điểm khối A1 của Kỳ rất cao: 8.6 + 8.5 + 9 = 26".

Thông tin trên trang fanpage Facebook Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha nhận được nhiều lời chúc mừng của không chỉ thầy cô, mà nhiều bạn bè của Kỳ đã gửi tới Kỳ.

Rất nhiều lời chúc mừng được gửi tới Lê Quang Kỳ. (Ảnh chụp màn hình)

H.M (tổng hợp)