Giáo dục

Học sinh các tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận tạm thời nghỉ học phòng dịch virus corona

Trong đêm 2/2 các sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT)  ba tỉnh trên đồng loạt có văn bản khẩn về việc tạm thời cho học sinh nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Theo đó, sở GD&ĐT Phú Yên yêu cầu các cơ sở giáo dục từ bậc mầm non đến trung học phổ thông tạm thời cho học sinh nghỉ học từ ngày 3/2 cho đến hết ngày 9/2.

Tại Khánh Hòa, sở GD&ĐT cũng có văn bản khẩn thông báo đến các đơn vị các cơ sở giáo dục từ bậc mầm non đến trung học phổ thông, tạm thời cho học sinh nghỉ học từ ngày 03/02 cho đến khi có thông báo mới.

Còn tại Ninh Thuận, sở GD&ĐT có văn bản trong đêm 2/2 thông báo đến các cơ sở giáo dục, đào tạo, trẻ em trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non, học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, sinh viên trên toàn tỉnh được nghỉ học trong 03 ngày 03, 04, 05/02.

Văn bản khẩn của sở GD&ĐT Phú Yên về việc cho học sinh tạm thời nghỉ học.

Sở GD&ĐT 3 tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận cũng yêu cầu trong thời gian nghỉ học, Thủ trưởng các đơn vị trường học chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan y tế địa phương, trong việc vệ sinh môi trường, phun thuốc khử khuẩn tại trường học.

Chỉ đạo cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia vệ sinh lớp học, bảo đảm khuôn viên nhà trường thông thoáng, sạch sẽ và tham dự đầy đủ các lớp tập huấn kiến thức, kỹ năng phòng, chống dịch bệnh do ngành y tế tổ chức.

Ngoài ra, sở GD&ĐT còn yêu cầu các trường xây dựng kế hoạch học bù cho học sinh để đảm bảo chương trình học.

Thủ trưởng các đơn vị thông báo cho phụ huynh học sinh thường xuyên cập nhật thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, có biện pháp phòng, chống bệnh cho con em mình.

Đề nghị các bậc phụ huynh phối hợp quản lý, chăm sóc học sinh trong thời gian nghỉ học

Tổ chức triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch: Cần rửa tay bằng xà phòng thường xuyên đúng cách và đúng thời điểm hoặc nước khử khuẩn trước khi vào lớp học; che mũi miệng khi ho hắt hơi, đeo khẩu trang y tế khi có tiếp xúc gần.

Chủ động, phối hợp chặt chẽ với các cơ sở y tế địa phương hằng ngày theo dõi sức khỏe của từng em học sinh trước khi vào lớp học: Cần phát hiện các dấu hiệu sốt, ho, khó thở . . ., các yếu tố dịch tễ (như tiếp xúc với người đến từ vùng có dịch tại Trung Quốc).

Khi có dấu hiệu nghi ngờ cần đưa ngay đến cơ sở y tế để khám, phát hiện kịp thời, có thể liên hệ số điện thoại đường dây nóng tư vấn hỗ trợ của ngành y tế. Báo cáo kịp thời những trường hợp bất thường xảy ra ở các trường học về sở GD&ĐT.

Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị trực thuộc, các phòng GD&ĐT, các cơ sở giáo dục liên quan khẩn trương triển khai thực hiện các nội dung trên.