Bóng đá Việt Nam

'Hoàng tử ếch' Nguyễn Hữu Việt qua đời ở tuổi 34

Một thông tin cực sốc đến với thể thao Việt Nam khi cựu kình ngư Nguyễn Hữu Việt đã đột ngột qua đời ở tuổi 34 vì đột quỵ vào sáng ngày 25/3.

Sáng hôm nay (25/3), bơi lội Việt Nam xót xa khi nhận được tin cựu kình ngư của đội tuyển bơi quốc gia - Nguyễn Hữu Việt bất ngờ qua đời. Điều khiến người ta bàng hoàng hơn là tối hôm trước, anh vẫn còn đến sân vận động Mỹ Đình để cổ vũ cho đội tuyển bóng đá nam quốc gia tham dự Vòng loại World Cup 2022.

Nguyễn Hữu Việt sinh ngày 1/10/1988 tại Hải Phòng. Khi 16 tuổi, anh đã được dự Olympic 2004 ở Athens, nội dung 100m ếch. Năm 2008, anh giành suất dự Olympic Bắc Kinh.

Trước khi bơi lội Việt Nam có sự xuất hiện của kình ngư tài năng Ánh Viên, Hữu Việt là vận động viên bơi lội xuất sắc nhất. Năm 2005 anh được bầu chọn là vận động viên tiêu biểu số 1 của thể thao Việt Nam. Sau khi giải nghệ, Hữu Việt về làm công tác huấn luyện bơi lội cho ngành thể thao Hải Phòng - quê hương anh.

Nguyễn Hữu Việt là vận động viên bơi lội Việt Nam đầu tiên giành huy chương vàng SEA Games. Với biệt danh "Hoàng tử ếch", Hữu Việt đã mang về cho thể thao Việt Nam 3 huy chương vàng tại ba kỳ SEA Games liên tiếp vào các năm 2005, 2007, 2009 ở nội dung 100m ếch.

Nguyễn Hữu Việt chính thức giải nghệ ở tuổi 23 vào năm 2011 vì gặp những chấn thương khác nhau đồng thời mong muốn chuyển sang công tác huấn luyện. Nhiều năm qua, Hữu Việt đi tìm kiếm, đào tạo các vận động viên bơi trẻ cho thể thao Hải Phòng. Ngoài ra, anh cũng tham gia tích cực vào việc đi dạy bơi, phát triển phong trào bơi lội cộng đồng.