Bóng đá Việt Nam

Hoàng Thịnh lỡ cơ hội đối đầu với Hùng Dũng vì thẻ phạt

Tiền vệ quê Nghệ An sẽ vắng mặt ở cuộc tiếp đón Hà Nội FC của CLB TP.HCM vì nhận đủ 3 thẻ vàng.

Mới đây, CTCP bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã thông báo danh sách 6 cầu thủ sẽ vắng mặt tại vòng 20 V.League 2022 vì thẻ phạt. Đáng chú ý, tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh (TP.HCM) sẽ không thể đồng hành cùng đội chủ sân Thống Nhất trong cuộc tiếp đón Hà Nội FC vào ngày 19/10. Hoàng Thịnh nhận 3 thẻ vàng trong ba chuyến làm khách trên sân của CLB Bình Dương, đội Nam Định và Đà Nẵng. Ở trận lượt đi hòa CLB Hà Nội 0-0, cầu thủ sinh năm 1992 không có mặt vì chấn thương chưa bình phục.

Còn nhớ tại V.League 2021, pha vào bóng thô bạo bằng cả 2 chân của tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh với Đỗ Hùng Dũng trong trận đấu giữa TP.HCM vs Hà Nội khiến tiền vệ của Hà Nội FC dính chấn thương nặng và ngay lập tức được đưa đi cấp cứu. Ở thời điểm đó, Hùng Dũng đang ở đỉnh cao phong độ, đồng thời là trụ cột không thể thay thế của HLV Park Hang Seo.

Pha vào bóng này cũng khiến Ngô Hoàng Thịnh trở thành “tội đồ” của NHM bóng đá Việt Nam, đặc biệt là trong bối cảnh chiến dịch vòng loại World Cup 2022 đang chuẩn bị diễn ra. Ban kỷ luật VFF sau đó đã vào cuộc điều tra và đưa ra hình thức kỷ luật treo giò 9 tháng và nộp phạt 40 triệu đồng đối với Ngô Hoàng Thịnh.

Ngoài sự thiếu vắng Hoàng Thịnh, CLB TP.HCM cũng sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo Brendon Lucas vì lý do tương tự. Cả hai cầu thủ này đều là những gương mặt chủ chốt trong lối chơi mà HLV Vũ Tiến Thành xây dựng cho đội bóng thành phố mang tên Bác. Hiện tại, TP.HCM đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ thế nên họ sẽ đặt quyết tâm cao trong cuộc đấu với Hà Nội FC

Trái ngược với sự vắng mặt của Hoàng Thịnh ở vòng 20, Hùng Dũng có mặt trong danh sách di chuyển của đội bóng thủ đô trước chuyến làm khách của TP.HCM. Nhiều khả năng, đội trưởng ĐT Việt Nam sẽ có tên trong đội hình xuất phát của Hà Nội FC.