Thể thao

Hoàng Anh Gia Lai "phơi áo" tại "chảo lửa Thiên Trường" trước Nam Định ngay vòng 1 cúp quốc gia 2020

Trận cầu tâm điểm giữa DNH Nam Định và HAGL tại Thiên Trường đã diễn ra hấp dẫn đúng như chờ đợi của người hâm mộ. Với lối chơi hợp lý cùng sự cổ vũ của một vạn khán giả nhà, Nam Định dễ dàng đánh bại đối thủ với tỉ số 2-0.

Chiều 23/5, bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đã chính thức trở lại sau 2 tháng tạm hoãn vì dịch Covid-19 với các trận đấu ở vòng 1 Cúp Quốc gia 2020. Trận cầu tâm điểm được diễn ra khi HAGL làm khách DNH Nam Định tại Thiên Trường.

Đây được cho là trận đấu lịch sử của bóng đá Việt Nam sau đại dịch Covid-19 khi rất đông CĐV đã có mặt tại Thiên Trường.

Với sức nóng cổ vũ của một vạn khán, trận đấu đã diễn ra hấp dẫn đúng như chờ đợi của người hâm mộ.

Tuy nhiên, sau quãng thời gian tạm dừng bóng đá vì dịch Covid-19, những pha phối hợp của hai đội có thừa tốc độ, nhưng thiếu sự chính xác cần thiết.

Với lối chơi hợp lý cùng sự cổ vũ của một vạn khán giả nhà, Nam Định đẩy cao đội hình tấn công ngay tiếng còi khai cuộc.

Trước sức ép lớn tại chảo lửa Thiên Trường, tưởng rằng HAGL sẽ  giữ sạch lưới trước khi bước vào giờ nghỉ, nhưng phút 42, Rafaelson đánh đầu chuẩn xác sau quả tạt của Đình Mạnh, đưa Nam Định vượt lên dẫn trước.

Thủ môn Xuân Việt ăn mừng với CĐV Nam Định.

Bước sang hiệp 2, HAGL dồn lên tấn công còn Nam Định thu quân số về sân nhà bảo vệ khung thành của thủ môn Xuân Việt khiến trận đấu trở nên căng thằng với các tình huống quyết liệt xảy ra giữa hai đội.

HAGL đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ hoà trước Nam Định.

Phút 61, Văn Toàn thoát xuống bấm bóng qua đầu Xuân Việt, nhưng bóng lại dội cột dọc. 1 phút sau HAGL trả giá đắt với khoảng trống trước hàng thủ và Xuân Quyết đã tận dụng cơ hội với cú đá sấm sét bên ngoài vòng cấm, nâng tỷ số lên 2-0.

Các cầu thủ HALG trả giá đắt khi hàng thủ để khoảng trống cho các tiền đạo Nam Định.

Tuấn Anh và các đồng đội bế tắc trong đường tìm vào khung thành thủ môn Xuân Việt.

Đội khách hoàn toàn đuối trước khí thế của Nam Định và chịu thua chung cuộc với tỷ số 0-2. 

"Phơi áo" tại Thiên Trường, HAGL chia tay Cúp Quốc gia ngay ở vòng 1 còn Nam Định lọt vào vòng tiếp theo và sẽ đối đầu với Than Quảng Ninh.