Dân sinh

Hoàn thành tuần tra biên giới, chiến sĩ gói bánh đón Tết biên cương

Sau khi thực hiện nhiệm vụ trở về chốt phòng chống dịch Covid-19, các chiến sĩ tranh thủ thời gian để gói bánh đón Tết cổ truyền của dân tộc.

Những ngày cuối năm 2021, trong khi nhà nhà đang hân hoan chuẩn bị đón mùa Xuân mới thì tại các chốt “thép” trên tuyến biên giới Tây Nghệ An đang căng mình với công tác tuần tra, kiểm soát dọc tuyến biên giới, vừa bảo đảm an ninh biên giới quốc gia vừa lo phòng, chống dịch Covid-19.

Mặc dù vậy, sau khi hoàn thành nhiệm vụ tuần tra biên giới, các chiến sĩ vẫn quây quần, tổ chức gói bánh để có không khí Tết. Xuân này càng ấm áp hơn khi thực phẩm chốt cũng đã chủ động được một phần, đảm bảo đời sống cán bộ, chiến sĩ yên tâm vui xuân, đón tết trên chốt.

Lá dong rừng mọc đầy bên cạnh chốt, nhưng không to nên các chiến sĩ phải gói gấp đôi. Lạt tre đã được mọi người chẻ sẵn cách đây mấy ngày.

Chốt số 4, đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn, Bộ đội biên phòng Nghệ An là ngôi nhà lắp ghép sạch sẽ, gọn gàng đáp ứng cơ bản điều kiện sinh hoạt của cán bộ, chiến sĩ. Vì vậy, các chiến sĩ coi chốt như nhà, tự nấu ăn, động viên nhau hoàn thành nhiệm vụ.

Thiếu tá Trần Đình Hoàng cho biết: “Anh em cùng nhau dọn dẹp, chuẩn bị những món ăn truyền thống như gói bánh chưng, muối dưa hành, củ kiệu, cùng nhau dọn dẹp vệ sinh, trang trí khuôn viên để đón tết. Mỗi người một việc, tất bật, rộn ràng vì thế ai cũng hào hứng và nhiệt tình dù xa nhà”.

Ngọn lửa nấu bánh đỏ giữa rừng xanh xua đi sự lạnh lẽo của không khí, giúp mọi người trong chốt cảm thấy ấm áp.

Với phương châm “chốt là đồn, đồn là nhà”, chiến sĩ các chốt quản lý bảo vệ biên giới và phòng, chống dịch Covid-19 tổ chức trang trí, treo băng rôn, cây đào, hoa quả các loại để chuẩn bị đón tết.

Trung tá Trịnh Văn Quế, Chính trị viên đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn cho hay, với tinh thần “vui xuân không quên nhiệm vụ, sẵn sàng chiến đấu cao”, bên cạnh chuẩn bị tết chu đáo về mọi mặt, đồn cũng đã xây dựng kế hoạch trực sẵn sàng chiến đấu trong dịp ết Nguyên đán.