Dân sinh

Hoàn cảnh thương tâm của 2 bé gái bị đuối nước tử vong

Trong lúc đi chơi, 2 bé gái không may trượt chân ngã xuống ao rồi tử vong.

Ngày 10/7, ông Dương Thanh Luyện, Chủ tịch UBND xã Tây Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ đuối nước thương tâm khiến 2 cháu bé tử vong.

Nạn nhân là em Lê Cát Tường V. (SN 2015) và em Hoàng Quỳnh N. (SN 2013) cùng trú tại thôn Cồn, xã Tây Trạch.

Người dân tiễn đưa cháu V. đến nơi an táng.

Ông Dương Thanh Luyện cho biết, sau khi nhận tin báo, xã đã cử các lực lượng đến giúp gai đình hai cháu lo hậu sự. Sáng nay, thi thể cháu Tường V. cũng đã được chôn cất, còn cháu N. thì chiều nay mới được mai táng.

Vào khoảng 16h ngày 9/7, hai em V. và N. đi chơi, khi đi qua một ao cá trong thôn, các cháu đứng lại chơi thì cháu V. và N. bị trượt chân xuống hồ cá.

Một bé gái đi cùng phát hiện ra sự việc nên đã chạy lại ngôi nhà cách ao cá khoảng hơn 100m để gọi người lớn, nhưng thời điểm đó mọi người đều đi làm đồng chưa về. Sau đó cháu chạy về nhà để gọi người, khi người nhà đến thì hai cháu V., N. đã tử vong.

Gia đình lo hậu sự cho cháu N.

Được biết, hoàn cảnh hai em hết sức khó khăn. V. có ba làm ăn xa, mẹ bị bệnh ung thư tuyến giáp và hiện đang phải ở nhà bà cô.

"Gia đình cháu V. có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Vì muốn gia đình đỡ khổ, cũng muốn có thêm ít tiền để chữa trị cho vợ nên cách đây khoảng 1 tuần, chồng chị L. đã đi nước ngoài làm ăn, mới đi thì đứa con duy nhất ở nhà bị đuối nước”, một người hàng xóm của gia đình chị L. cho biết.

Sau khi nhận tin dữ, chị L. đã gào khóc trong vô vọng, bản thân chị L. bị ung thư tuyến giáp mấy năm nay nên chị L. không thể sinh thêm con, V. là đứa con duy nhất của anh chị. Chứng kiến cảnh tượng này, không ai có thể kìm lòng được.

Cách đó không xa, gia đình đang lo hậu sự cho cháu Quỳnh N., cháu N. là con anh Hoàng Thanh Đ., chị Nguyễn Thị H., anh chị có 2 đứa con, đứa lớn đang học lớp 6. Năm ngoái, anh Đ. cũng đã đi nước ngoài làm ăn, vì nhà xa khu dân cứ nên mấy mẹ con chị H. xuống ở tạm nhà ngoại để các cháu tiện học hành.