An ninh - Hình sự

Hoàn cảnh khó khăn của người phụ nữ lái BMW gây tai nạn liên hoàn ở Hàng Xanh và phản ứng bất ngờ của gia đình nạn nhân

Ngay trước ngày diễn ra phiên xét xử vụ người phụ nữ lái BMW gây tai nạn liên hoàn ở Hàng Xanh (TP.HCM), gia đình nạn nhân đã có đơn gửi lên tòa án xin miễn án tù cho bị cáo. Luật sư còn cho biết, gia đình bị cáo khó khăn chứ không phải "đại gia" như nhiều người vẫn nghĩ.

Theo dự kiến, phiên tòa xét xử sơ thẩm bà Nguyễn Thị Nga (46 tuổi, ngụ quận 12) về tội “vi phạm các quy định về tham gia giao thông đường bộ'” sẽ diễn ra tại TAND quận Bình Thạnh vào ngày mai 17/6.

Bà Nguyễn thị Nga sau khi gây tai nạn (ảnh: Dân Sinh).

Bà Nga chính là người lái xe BMW tông hàng loạt xe máy ở ngã tư Hàng Xanh vào tháng 10/2018, gây nên cái chết của chị Nguyễn Thị Kim P. (38 tuổi).

Theo báo Dân sinh, trước khi phiên tòa diễn ra, gia đình nạn nhân đã có đơn bãi nại cho bị cáo. Trong đơn, gia đình đã xin cho bà Nga không phải đi tù để có điều kiện ở ngoài kiếm tiền, khắc phục hậu quả.

Báo Tuổi trẻ dẫn lời luật sư của bà Nga, cho biết gia đình bị cáo khó khăn chứ không phải "đại gia" như nhiều người vẫn nghĩ. Bà Nga có chồng 80 tuổi bị ung thư và con mắc chứng tự kỷ nhưng bị cáo đã vay mượn để khắc phục phần nào hậu quả do vụ tai nạn để lại.

Như thông tin đã đưa trước đó, 21/10/2018, bà Nga lái xe 4 chỗ hiệu BMW từ vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm về cầu Sài Gòn. Đến ngã tư vòng xoay Hàng Xanh, bà Nga bất chấp hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông, lao lên và tông vào 5 xe máy đang dừng đèn đỏ. Sau đó, xe BMW mất lái, tiếp tục lao thẳng vào một chiếc taxi rồi mới dừng lại.

Hiện trường vụ tai nạn (ảnh: Tuổi trẻ).

Vụ tai nạn khiến 5 người bị thương cùng một người tử vong (chị P.), 5 xe máy và 2 ôtô hư hỏng nặng nằm ngổn ngang trên đường.

Sau tai nạn, bà Nga được lực lượng cảnh sát giao thông đưa về cơ quan công an làm việc. Kết quả kiểm tra nồng độ cồn cho thấy bà Nga vi phạm ở mức 0,94 miligam/lít khí thở.

Ngày 24/10/2018, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Nguyễn Thị Nga để điều tra về hành vi “vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Bá Di (Tổng hợp)