Dân sinh

Hoàn cảnh gia đình cháu bé 15 tháng tuổi tử vong khi đi học

Cha cháu K. là công nhân, mẹ chưa có việc làm, gia đình ở khu nhà liền kề, tái định cư cho dân làng Vân.

Ngày 4/4, ông Nguyễn Thanh Lịch, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Liên Chiểu, Tp.Đà Nẵng cho biết đơn vị đã tạm dừng hoạt động nhóm giữ trẻ Mặt Trời Nhỏ, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, để làm rõ nguyên nhân cháu L.T.T.K., 15 tháng tuổi, tử vong.

Nhóm trẻ này do chị T. và mẹ là bà N.T.B. làm chủ. Cơ sở này hoạt động từ 2019, được UBND phường Hòa Hiệp Nam cấp phép hoạt động vì quy mô chỉ giữ dưới 15 cháu. Cơ sở này có 2 cô giáo phụ trách chăm sóc trẻ.

Công an quận Liên Chiểu đã lấy lời khai của những người liên quan để điều tra vụ việc này.

“Ngoài khoản hỗ trợ, thăm hỏi ban đầu, Phòng Giáo dục và Đào tạo đang kêu gọi hỗ trợ thêm cho gia đình lo hậu sự”, ông Lịch thông tin.

Theo thông tin ban đầu, sáng ngày 3/4, chị Đ., phường Hòa Hiệp Nam, gửi con là cháu K. tại nhóm giữ trẻ Mặt Trời Nhỏ.

Đến 15h20 cùng ngày, sau nghỉ trưa, cô giáo gọi nhưng không thấy cháu K. dậy mà có biểu hiện tím tái nên đã thông báo cho cha mẹ đến đón.

Gia đình đưa cháu K. đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu, rồi chuyển viện qua Bệnh viện Phụ sản nhi, nhưng nạn nhân đã tử vong.

Gia đình cho hay, khoảng 2 đến 3 ngày trước, cháu có sốt nhẹ vì mọc răng. Tuy nhiên, sáng ngày 3/4  trước khi đến lớp, cháu không sốt, biểu hiện bình thường.

Gia đình cháu K. thuộc diện khó khăn, bố làm công nhân, mẹ chưa có việc làm.

Gia đình cháu ở tổ 9, phường Hòa Hiệp Nam, là khu nhà liền kề, tái định cư cho dân làng Vân, trước đây rất khó khăn.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.