Giải trí

Hoài Linh chia sẻ lý do đóng cửa đền thờ trăm tỷ dịp giỗ Tổ sân khấu

Việc NS Hoài Linh thông báo đóng cửa đền thờ Tâm Linh Việt trong dịp giỗ Tổ nghề sân khấu năm 2020 khiến giới nghệ sĩ Việt và khán giả không khỏi buồn, tiếc nuối.

Giỗ Tổ sân khấu tại đền thờ trăm tỷ Tâm Linh Việt của NSƯT Hoài Linh là một trong những hoạt động đặc sắc được đông đảo nghệ sĩ và công chúng đón chờ vào dịp 12/8 (âm lịch) hàng năm.

Tuy nhiên, năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lễ giỗ Tổ không được tổ chức như trước. Tối 21/9, thông qua trang Facebook cá nhân, NS Hoài Linh đã đăng tải thông báo, đền thờ Tâm Linh Việt sẽ không mở cửa đón khách vào dịp giỗ Tổ sân khấu 2020. Nam nghệ sĩ hẹn gặp mọi người vào ngày lễ năm 2021.

NSƯT Hoài Linh thông báo đóng cửa đền thờ Tâm Linh Việt trong dịp giỗ Tổ nghề sân khấu năm nay.

Cụ thể, Hoài Linh viết: “Dù tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát, tuy nhiên, phòng bệnh hơn chữa bệnh. Nhằm đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch bệnh cho cá nhân và cho cộng đồng, nay tôi thay mặt ban tổ chức lễ hội giỗ Tổ sân khấu và ngày Sân khấu Việt Nam (28/9, tức 12/8 âm lịch năm Canh Tý), đền thờ Tâm Linh Việt sẽ không tổ chức và mở cửa đón khách như mọi năm”.

"Xin anh chị em nghệ sĩ và quý vị giúp tôi chia sẻ thông báo này để tránh trường hợp quý khách đến từ các tỉnh thành mất thời gian đi lại. Một lần nữa xin chân thành cảm ơn", Hoài Linh nhấn mạnh.

Cũng theo nam danh hài, quyết định này đã được sự chỉ đạo và hướng dẫn về phòng chống dịch Covid-19 của UBND TP.HCM, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, UBND quận 9 và lãnh đạo phường Long Phước thông qua.

Danh hài Cát Phượng là người em đồng nghiệp thân thiết với NS Hoài Linh.

Việc nghệ sĩ Hoài Linh không tổ chức giỗ Tổ rộn ràng như mọi năm khiến giới nghệ sĩ và khán giả không khỏi tiếc nuối. Dù vậy, mọi người vẫn ủng hộ quyết định này của nam danh hài để đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch Covid-19.

Chia sẻ với PV Người Đưa Tin, nghệ sĩ hài Cát Phượng – người em đồng nghiệp thân thiết với NSƯT Hoài Linh cho hay: “Thật ra, tôi cũng cảm thấy hơi buồn, bởi đây là một sự kiện lớn của giới nghệ sĩ đã thành thông lệ mấy năm nay rồi. Tuy nhiên, giữa thời điểm dịch Covid-19 diễn biến khó lường, thì quyết định đóng cửa đền thờ dịp giỗ Tổ năm nay của anh Hoài Linh là rất đúng đắn. Anh Linh kỹ tình lắm, anh muốn giữ sức khỏe cho mọi người. Như, mấy năm trước cứ đến dịp này, đền thờ Tâm Linh Việt hội tụ rất đông người, không chỉ giới nghệ sĩ mà có cả khán giả, du khách thập phương. Còn, bây giờ tụ tập đông người rất nguy hiểm, khó kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh”.

Cát Phượng cũng có biết thêm: “Không phải cứ đợi đến dịp giỗ Tổ hay lễ quan trọng mới đến đền thờ Tâm Linh Việt, mà ngày thường khi có thời gian tôi vẫn tranh thủ lên thăm anh Linh, phụ anh dọn dẹp, dâng lễ”.

Lễ giỗ Tổ nghề sân khấu tại đền thờ trăm tỷ của NS Hoài Linh quy tụ rất nhiều nghệ sĩ và khán giả.

Đền thờ Tổ nghề sân khấu hoành tráng của nghệ sĩ hài Hoài Linh nằm trên khu đất rộng 7.000 m2 tại phường Long Phước, quận 9, TP.HCM với chi phí lên đến 100 tỷ đồng. Công trình được hoàn thành và khánh thành vào tháng 9/2016. Nhiều năm qua, địa điểm này thường quy tụ đông đảo nghệ sĩ và khán giả đến thăm viếng.

Đã thành thông lệ, vào dịp 12/8 (âm lịch), NS Hoài Linh lại tổ chức lễ giỗ Tổ nghề sân khấu tại nhà thờ Tâm Linh Việt. Nhiều nghệ sĩ Việt hội tụ về đây dâng hương. Với họ, đây là dịp thể hiện lòng tôn kính, biết ơn với Tổ. Ngoài ra, đông đảo khán giả từ các phương xa cũng đến dự để được gặp mặt các nghệ sĩ.