Văn hoá

Hoài Lâm hứa với khán giả sẽ quay trở lại nghề một cách nghiêm túc

Tối 15/10 là khoảng thời gian đáng nhớ với cả Hoài Lâm. Lần đầu tiên sau gần 3 năm, giọng ca Hoa nở không màu mới chính thức đi diễn trở lại.

Đúng với thông báo trước đó của ban tổ chức, đêm nhạc tối 15/10 tại Đà Lạt mang tên Hoa nở không màu đánh dấu sự trở lại của Hoài Lâm sau gần 3 năm không xuất hiện trên sân khấu chuyên nghiệp.

Khác với hình ảnh xuề xòa thường thấy, Hoài Lâm nay xuất hiện chỉn chu hơn trước công chúng. Anh mặc vest bảnh bao, tóc vuốt keo gọn gàng và cùng Bạch Công Khanh trình bày một số nhạc phẩm quen thuộc dưới sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả.

Trong đêm nhạc kéo dài khoảng 3 tiếng, Hoài Lâm thể hiện hơn 10 ca khúc, gồm Mưa đêm tỉnh nhỏ, Sao chưa thấy hồi âm, Ngày vui qua mau, Buồn làm chi em ơi, Như những phút ban đầu… Giọng hát của anh khàn hơn xưa nhưng vẫn đầy nội lực, có màu sắc riêng.

Hoài Lâm trong đêm nhạc diễn ra tối 15/10.

Trước tình cảm khán giả dành cho mình, Hoài Lâm bày tỏ: "Ông tôi nói kiếp trước tôi làm điều tốt nên bây giờ mới được đứng trên sân khấu. Tôi muốn chia sẻ với khán giả bằng những bài hát dù 4 năm qua tôi không có sáng tạo nhiều cho nghệ thuật".

Đáng chú ý, trong phần giao lưu, Bạch Công Khanh thay mặc người em Hoài Lâm tuyên bố: “Hy vọng là hôm nay được xem như sự trở lại chính thức của Hoài Lâm với showbiz Việt.”. Hoài Lâm sau đó cũng đáp lời đàn anh: “Dạ đồng ý”.

Dù vậy, một số khán giả vẫn chưa hoàn toàn tin tưởng tuyên bố này mà bắt anh phải “hứa”. Dưới sự hoan hô của khán giả tại đêm nhạc, Hoài Lâm đưa tay lên như tuyên thệ, dõng dạc hứa: "Lâm hứa là Lâm sẽ quay trở lại làm nghề một cách nghiêm túc" khiến đám đông vỡ òa.

Từ năm 2020, sau khi trải qua biến cố chuyện gia đình, Hoài Lâm về Vĩnh Long sống và gần như biến mất khỏi showbiz. Nam ca sĩ không nhận show và chỉ thu âm, ghi hình một số sản phẩm âm nhạc.

Đêm nhạc này là lần hiếm hoi nam ca sĩ xuất hiện trước công chúng trong nhiều năm qua. Đơn vị tổ chức đêm nhạc cho biết rất khó khăn để thuyết phục Hoài Lâm xuất hiện trong đêm diễn vì nam ca sĩ không có nhiều hoạt động trong showbiz thời gian qua.

Quốc Tiệp (t/h)