Bóng đá Việt Nam

Hòa trận thứ 2 liên tiếp, ĐT Trung Quốc đứng trước nguy cơ bị loại

Được đánh giá cao hơn đối thủ thế nhưng ĐT Trung Quốc một lần nữa để lại nỗi thất vọng cho các CĐV nhà khi để Lebanon cầm hòa với tỉ số 0-0.

Trận hòa 0-0 trước Tajikistan ở trận ra quân khiến cho ĐT Trung Quốc chịu nhiều áp lực từ giới truyền thông và NHM nước nhà. Chạm trán Li Băng ở lượt trận thứ 2 là cơ hội để HLV Jankovic và các học trò lấy lại niềm tin từ các CĐV Trung Quốc. Phía bên kia chiến tuyến, Lebanon cũng đang tìm kiếm chiến thắng đầu tiên ở đấu trường Asian Cup.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, 2 đội đẩy cao đội hình và đôi công quyết liệt. Với lợi thế thể hình, Lebanon tỏ ra lấn lướt Trung Quốc trong các tình huống tranh chấp tay đôi, đồng thời tận dụng những pha không chiến từ 2 cánh để tiếp cận khung thành đối thủ.

Phía đối diện, ĐT Trung Quốc không cầm nhiều bóng nhưng vẫn khiến Lebanon "thót tim" bằng khả năng phản công sắc bén, điển hình như tình huống cặp tiền đạo Wu Lei - Zhang Yuning uy hiếp khung thành đối phương ở phút 44. Phút bù giờ thứ 5 hiệp 1, tiền đạo Maatouk bên phía Lebanon khiến người hâm mộ mừng hụt khi cú dứt điểm của anh đưa bóng tìm trúng xà ngang khung thành Trung Quốc.

Sau giờ nghỉ, cả hai đội vẫn nỗ lực tấn công để tìm bàn vươn lên dẫn trước. Cơ hội nguy hiểm nhất được Lebanon tạo ra trong hiệp 2 là cú dứt điểm đưa bóng chạm mép xà ngang của tiền vệ Hasan Srour ở phút thứ 52. Phía đối diện, ĐT Trung Quốc cũng có cho mình những cơ hội rõ ràng nhưng cũng không tận dụng thành công.

Hòa chung cuộc 0-0, ĐT Trung Quốc vẫn chưa thể có được chiến thắng ở Asian Cup 2023. Ngoài ra, thầy trò HLV Jankovic đang đứng trước nguy cơ rất lớn dừng bước ngay sau vòng bảng. Ở lượt trận cuối cùng, ĐT Trung Quốc buộc phải có ít nhất 1 điểm trước chủ nhà Qatar để nuôi hy vọng đi tiếp.