Cộng đồng mạng

Hoá thành "người xương rồng" để qua mắt hải quan

Gắn 1.000 cây xương rồng trên người để qua mắt hải quan, nhân vật Li vẫn bị nhân viên an ninh bắt giữ vì tội buôn lậu.

Cô Wenqing Li, 38 tuổi, đã bị bắt quả tang mang cây và hạt giống từ Trung Quốc đến sân bay quốc tế Auckland, New Zealand 2 lần trong năm 2019. Cho đến đầu tháng 2/2021, cô Li đã bị tòa án TP.Manukau, Nam Auckland tuyên phạt 12 tháng giám sát chuyên sâu và 100 giờ lao động cộng đồng.

Về cách thức vận chuyển, quả thực khâm phục cô Li đã "nhắm mắt chịu đau" nhét gần 1.000 cây xương rồng xung quanh người để qua mắt hải quan.

Gần 1.000 cây xương rồng các loại được cô Li giấu trong người để qua mắt hải quan.

Được biết, trong số xương rồng mà Li buôn lậu có 8 loài nằm trong danh sách nguy cấp, đang bị đe dọa và có trị giá hơn 7.200 USD (gần 166 triệu đồng). Ngoài ra, cô Li còn giấu trong vali hàng trăm hạt giống và nhiều loại cây cảnh. Không những vậy, cô còn lén mang vào New Zealand một con ốc, nhiều thân cây dương xỉ. Tất cả đều được gói trong giấy ướt. 

Tuy nhiên, sau khi bị chó nghiệp vụ phát hiện cô đã vứt bỏ số xương rồng kể trên trong nhà vệ sinh ở sân bay. Các nhà chức trách cho biết họ đã tìm thấy một lượng lớn các cây xương rồng được giấu quanh các thiết bị vệ sinh và cả trong thùng rác. Sau khi bị bắt, Li đã thừa nhận mọi hành vi của mình.

Hàng trăm hạt giống, nhiều loại cây cảnh trong hành lý của Li

Ông Simon Anderson, quản lý khu vực của Bộ các ngành công nghiệp cơ bản cho biết: "Đất nước chúng ta may mắn không có nhiều loại sâu bệnh xâm hại như ở các nước khác. Chúng ta phải ngăn chặn những mối đe dọa như thế này".

Nguyên Anh (Tổng hợp)