Sự kiện

Hoa Tết bắt đầu xuống phố: Giá tăng

Do thời tiết không được thuận lợi, các vườn hoa tại khu vực miền Trung bị hư hỏng nhiều nên giá bán cũng nhỉnh hơn so với năm ngoái.

Theo ghi nhận của chúng tôi, ngày 24/1, tức 19 tháng Chạp, tại các con đường lớn ở TP Đà Nẵng như 2/9, Lê Đại Hành, Nguyễn Hữu Thọ… đã có nhiều gian hàng hoa cúc mâm xôi, vạn thọ, quất… bày bán. Người dân cũng bắt đầu đi khảo sát để mua cho gia đình một chậu hoa khi Tết đến xuân về.

Ông Nguyễn Thanh Hà cho biết, mới sáng chuyển hơn 100 chậu hoa cúc mâm xôi ra bày bán. Trong những ngày tới, ông sẽ chuyển thêm vạn thọ, hoàng lan và cát tường ra bán.

Trong khi đó, chị Dương Thị Thanh chia sẻ, là thương lái, gom quất tại làng Cẩm Hà, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam, mang ra TP Đà Nẵng bán. Đến nay, riêng quất đã chín rộ khá đẹp. Giá quất năm nay cũng nhỉnh hơn so với năm ngoái.

Năm nay, do thời tiết không thuận lợi nên hoa của các hộ dân trồng bị thiệt hại. Do đó, hoa năm nay không được phong phú như những năm trước.

Ông Hà, chị Thanh cũng như nhiều hộ trồng hoa khác hy vọng, do hoa không được mùa thì giá sẽ tăng để gỡ lại chút vốn.

Hoa tết mới bắt đầu được chuyển ra phố nên số lượng chưa nhiều. Tuy nhiên, nhiều chủ hoa cho biết, chắc chắn, số lượng hoa năm nay bày bán tại TP Đà Nẵng không được nhiều, đa dạng…