Tiêu dùng & Dư luận

Hoa sầu riêng tiền triệu hút khách dịp 8/3

Thay vì dùng hoa tươi như thường lệ, ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 năm nay ghi nhận hoa dâu tây, sầu riêng, socola được rất nhiều khách hàng đặt mua dù có giá lên tới hàng triệu đồng, đắt hơn nhiều so với hoa tươi thông thường. 

Anh Hoàng ở quận 3 (TP HCM) chia sẻ, dịp 8/3 năm nay thay vì tặng hoa như thông thường, anh chọn cách đặt hàng cửa hàng hoa làm cho anh một bó bằng... dâu tây. "Vợ tôi là người chuộng dâu tây nên thay vì tặng hoa tôi sẽ tặng cô ấy bó  hoa gói kèm 45 trái dâu tây. Bó này tôi đặt mua với giá hơn 1 triệu đồng", anh Hoàng nói.

Chị  Loan, nhân viên cửa hàng hoa ở quận Tân Phú cho biết, năm nay số lượng khách đặt mua các loại hoa ăn được như, bó hoa dâu tây kèm chocolate, hoa hồng kèm socola dạng hộp hình trái tim, giỏ hoa dâu tây... chiếm tới 70% đơn đặt hàng. Mỗi bó hoặc giỏ quà tặng trên có giá 300.000 đồng đến 2 triệu đồng.

Thay vì hoa tươi, khách hàng tìm mua hoa dâu tây để làm quà ngày 8/3.

Anh Quân ở quận 10 (TPHCM) cho biết, năm nay thay vì tặng hoa hồng tươi cho bà xã như mọi năm thì anh chuyển sang đặt một bó hoa làm bằng trái cherry. "Tham khảo tại cửa hàng thì tôi thấy những bó hoa gói từ quả cherry rất đẹp và bắt mắt, hơn nữa đây là loại quả vợ tôi rất thích. Tôi đặt mua một bó gồm 99 quả kết hợp với hoa baby trắng có giá 2,5 triệu đồng tặng vợ nhân dịp 8/3". 

Chị Xuân, một chủ cửa hàng hoa trên đường Hồ Thị Kỷ, quận 10 cho biết năm nay số lượng khách đặt các bó hoa ăn được tăng gấp đôi so với năm ngoái. Các bó hoa này có giá dao động 450.000 - 2.500.000 đồng tùy thuộc vào loại trái cây và yêu cầu gói của khách hàng. 

Xu hướng hoa tươi kết hợp với trái cây trở thành trào lưu tặng quà những năm gần đây. Nắm bắt được xu hướng yêu thích trái cây của phụ nữ, nhiều cửa hàng tại TP HCM đưa ra nhiều lựa chọn cho khách hàng với những bó hoa độc đáo được gói bằng những trái cây như cherry, dâu tây, măng cụt, sầu riêng...

"Hiện cửa hàng chúng tôi đã nhận được khoảng hơn 300 đơn đặt hàng hoa ăn được chủ yếu các loại trái cây phổ biến như dâu, cherry. Dự kiến số lượng sẽ còn tăng trong ngày mai", chị Xuân chia sẻ thêm. 

Cũng cung cấp hoa ăn được dịp 8/3 nhưng một cửa hàng khác trên đường Hồ Thị Kỷ bán ra bó hoa độc đáo hơn làm từ sầu riêng, rau củ quả. Những bó hoa này chủ yếu do khách hàng yêu cầu và có mức giá dao động 500.000 - 1.000.000 đồng mỗi bó.

Hoa sầu riêng ăn được hút khách dịp 8/3

Anh Hoàng Sơn, khách hàng yêu cầu một bó hoa sầu riêng, cho biết: "Năm nào cũng tặng hoa hồng cho vợ thì thường quá. Vì thế năm nay tôi mua bó hoa sầu riêng vừa độc lạ, vừa mang ý nghĩa lưu luyến để tạo bất ngờ cho bà xã. Bó hoa tôi đặt gồm một quả sầu riêng và kết hợp cùng 10 bông hoa hồng có giá 890.000 đồng". 

Trước đó, từ dịp Valentine vừa rồi đã rộ lên trào lưu thay hoa tươi bằng hoa quả và kẹo socola. Bó hoa bằng dâu tây giá 599.000 đồng, bó hoa bằng trái dâu tây kết hợp với hoa baby giá 699.000 đồng, bó hoa kết bằng chocolate Kit Kat khổng lồ giá 999.000 đồng, hộp hoa hồng chen chocolate giá 1.099.000 đồng.

"Khách đặt hàng liên tục, mấy ngày này đang cao điểm", chị Kim Dung (quản lý cửa hàng Happy Flower) nói.

Ngoài dâu tây, tiệm hoa Liti Florist cho ra các hộp hoa kèm trái cây như hoa hồng xen dâu tây và quả cherry.

Đình Văn (Tổng hợp)