Ngôi sao

Hòa Minzy nhận lỗi vì chia sẻ phát ngôn giả về dịch Covid-19

Bài chia sẻ của Hòa Minzy về dịch Covid-19 nhanh chóng được chú ý và lan truyền. Tuy nhiên, sau khi biết nguồn tin đó là giả, nữ ca sĩ đã gỡ bài đăng.

Ngày 29/7, báo Tổ quốc đưa tin, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 nhiều người đã khá hỗn loạn về thông tin. Theo đó, đã có một số kẻ lợi dụng tình hình để đăng những thông tin sai lệch về dịch Covid-19 nhằm câu view.

Hòa Minzy đã chia sẻ những thông tin không chính xác về dịch Covid-19.

Tuy nhiên, Hòa Minzy đã "bất cẩn" khi share một tin giả về lời Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam. Sau khi biết nguồn tin đó là giả, nữ ca sĩ Rời xa đã nhanh chóng xóa đi tin giả và cũng có động thái trên trang cá nhân.

Theo Zing, Hòa Minzy viết: "Không phải người viết ra tin giả nhưng chính tôi cũng là người đã chia sẻ bức ảnh đó. Tuy nhiên, tôi cũng đã gỡ kịp thời ngay sau khi đọc được các thông báo đính chính".

"Với vị trí là một nghệ sĩ, tôi nghĩ mình thật sự bất cẩn và giờ cần có trách nhiệm đưa lại thông tin chính xác cho người đọc", nữ ca sĩ viết thêm.

Đây không phải lần đầu tiên nghệ sĩ Việt đăng tải thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh. Hồi tháng 2, sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã mời ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, diễn viên Ngô Thanh Vân và Cát Phượng lên làm việc và xử phạt mỗi người 10 triệu đồng vì lan truyền tin tức sai sự thật.

Về việc lan truyền phát ngôn giả mạo lời Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, một dân mạng đã đăng tải bài viết tương tự Hòa Minzy và bị phạt hành chính 7,5 triệu đồng.

Quốc Tiệp (t/h)