Giải trí

Hòa Minzy bị phạt 7,5 triệu đồng vì đăng tin giả về Covid-19

"Lỡ tay" chia sẻ lên mạng xã hội thông tin sai sự thật về Covid-19, ca sĩ Hòa Minzy bị Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM phạt 7,5 triệu đồng.

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin về tình hình phòng chống dịch Covid-19 ở TP.HCM, ông Từ Lương, Phó giám đốc Sở TT - TT TP.HCM cho biết lãnh đạo TP.HCM đã giao Sở TT-TT tăng cường tuyên truyền cho người dân các biện pháp phòng chống dịch và xử lý nghiêm các trường hợp thông tin sai sự thật, thiếu kiểm chứng.

Hòa Minzy bị phạt 7,5 triệu đồng vì đăng tin giả về Covid-19.

Trước đó, hôm 28/7, trên trang cá nhân, Hòa Minzy đã chia sẻ thông tin giả phát ngôn của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam qua chức năng Story trên trang cá nhân.

Thông tin trên báo Lao Động, ngay sau khi phát hiện thông tin mình viết là sai, Hòa Minzy đã lập tức xóa bài viết. Cô đính chính trên facebook cá nhân rằng: "Dù không phải người viết ra những dòng tin tức giả này nhưng chính Hoà cũng là người đã share bức ảnh đó. Tuy nhiên, cũng đã gỡ kịp thời ngay sau khi đọc được các thông báo đính chính từ VTV. Với vị trí là một nghệ sĩ, Hoà nghĩ mình thật sự đã bất cẩn và giờ cần có trách nhiệm đưa ra lại thông tin chính xác cho người đọc. Hãy cùng Hoà Minzy chọn lọc thông tin chính xác hơn từ các cổng thông tin điện tử của Chính phủ, cả nhà nhé".

Sau khi đăng tin, ca sĩ Hòa Minzy đã chủ động làm việc với Sở TT-TT và nhận lỗi về hành vi chia sẻ thông tin sai sự thật.

Theo báo Thanh Niên, trong ngày 29/7, thanh tra Sở TT-TT đã lập biên bản xử phạt hành chính ca sỹ Hòa Minzy với mức phạt 7,5 triệu đồng. Chánh thanh tra Sở TT-TT đề nghị những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội cần thông tin cẩn trọng, chính xác để lan tỏa những điều tốt về công tác phòng chống dịch ở TP.HCM nói riêng cũng như cả nước.

Được biết đây không phải lần đầu tiên nghệ sĩ Việt đăng tải thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh. Hồi tháng 2, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã mời ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, diễn viên Ngô Thanh Vân và diễn viên Cát Phượng lên làm việc và xử phạt mỗi người 10 triệu đồng vì lan truyền tin tức sai sự thật.

Trúc Chi (t/h)