Giải trí

Những điều ít ai biết về "Hoa khôi sân cỏ" tuyển nữ Việt Nam Hoàng Thị Loan

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã dội "cơn mưa bàn thắng" 16 – 0 vào lưới tuyển nữ Maldives, nổi bật trong đội hình có gương mặt xinh đẹp Hoàng Thị Loan.

Theo VOV, tối qua (23/9), đội tuyển nữ Việt Nam đã phá vỡ kỷ lục của chính mình với chiến thắng 16-0 trước Maldives trong ngày khai màn vòng loại Asian Cup nữ 2022.

Trước đối thủ được đánh giá yếu hơn rất nhiều, đội tuyển nữ Việt Nam ra sân với đội hình có nhiều cầu thủ trẻ.

Suốt 90 phút trận đấu, Đội tuyển nữ Việt Nam chơi thong thả và nhanh chóng đè bẹp đối thủ. 

Bên cạnh thành tích thi đấu cực kỳ tuyệt vời, tuyển nữ còn ghi dấu ấn trong lòng người hâm mộ vì ngoại hình xinh đẹp, nữ tính và rất thu hút. Đặc biệt, trong trận đấu tối qua, Hoàng Thị Loan ghi dấu ấn sâu sắc với cộng đồng mạng. Người đẹp từng được tờ Siam Sport bầu vào tốp 10 cầu thủ nữ xinh nhất châu Á.

Nữ cầu thủ Hoàng Thị Loan mang áo số 4. Ảnh: AFC

Hoàng Thị Loan là thành viên của đội tuyển bóng đá nữ Đội tuyển Quốc gia Việt Nam, không chỉ sở hữu ngoại hình xinh xắn, đáng yêu mà Hoàng Thị Loan còn được nhận xét là cầu thủ có lối đá thông minh, nhạy bén.

Đam mê “quần đùi áo số”

Hoàng Thị Loan sinh năm 1995, là hậu vệ của CLB Hà Nội và tuyển nữ Việt Nam. Cô có gương mặt ưa nhìn, nụ cười tỏa nắng, được nhiều người biết đến từ SEA Games 30 khi cùng tuyển nữ Việt Nam giành Huy chương Vàng.

Hoàng Thị Loan luôn cố gắng thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo.

Là một cô gái nhỏ nhắn, xinh xắn, có nước da trắng, nhiều người từng ví nữ cầu thủ Hoàng Thị Loan chính là "Hoa khôi sân cỏ". Thế nhưng, để theo đuổi tình yêu với trái bóng tròn, nữ cầu thủ này đã phải vượt qua nhiều khó khăn đặc biệt trong việc thuyết phục gia đình ủng hộ, tin tưởng để theo đuổi sự nghiệp “quần đùi, áo số”.

Nữ cầu thủ từng chia sẻ với báo Lao Động: “Lúc đầu bố mẹ ngăn cản, không đồng ý cho em đi đá bóng. Vì là con gái, việc đá bóng rất vất vả. Bố mẹ khuyên bỏ nhưng mình vẫn quyết định theo đuổi. Trong gia đình, họ hàng có nhiều người không muốn cho em theo đuổi nghiệp quần đùi áo số. Nhiều người bảo đến tuổi này rồi thì nghỉ đi, về lấy chồng đi. Nhưng tình yêu với trái bóng tròn đã giúp em vượt qua được những khó khăn để tiếp tục chơi bóng”.

Với niềm đam mê bóng đá từ sớm, Hoàng Thị Loan khi còn nhỏ thường cùng bạn bè đạp xe lên huyện để luyện tập. Sau đó cô được nhận vào đội trẻ của Hà Tây. Khi Hà Tây sáp nhập về Hà Nội, Hoàng Thị Loan tập luyện cùng lứa trẻ của Hà Nội và cô đã cùng lứa U19 Hà Nội giành được 3 chức vô địch U19 quốc gia liên tiếp vào các năm 2012, 2013, 2014.

Vẫn độc thân vui tính

Trên sân cỏ, Hoàng Thị Loan kiên cường, mạnh mẽ, còn ngoài đời cô đáng yêu, nhí nhảnh và luôn nhận được sự yêu mến từ mọi người xung quanh.

Nữ cầu thủ có ngoại hình xinh xắn.

Nổi tiếng là nữ cầu thủ xinh nhất đội tuyển nữ Việt Nam nhưng Hoàng Thị Loan vẫn chưa lập gia đình. Nữ cầu thủ không có tiêu chuẩn gì lớn về “người ấy”, không cần phải cao sang, đẹp trai, nổi tiếng chỉ cần biết quan tâm, chia sẻ và chăm sóc cho cô.

Trúc Chi (t/h)