Hoa khôi Du lịch Việt Nam: Tìm gương mặt sáng giá quảng bá du lịch

Cùng với Hoa hậu Việt Nam, cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2020 đang bắt đầu các vòng sơ tuyển tại TP.HCM và Hà Nội.

Sau hơn 3 năm kể từ thời điểm hoa hậu Đỗ Trần Khánh Ngân đăng quang (tháng 3/2017), cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam lần 2 đã trở lại, thu hút sự chú ý của khán giả cùng giới chuyên môn.

Khác với năm 2017, Hoa khôi Du lịch Việt Nam năm nay sẽ mang trọng trách đẩy mạnh quảng bá du lịch Việt Nam vốn đang rất khó khăn vì hậu quả của đại dịch Covid-19.

Chính vì thế, cuộc thi được đẩy nhanh tiến độ, các vòng thi quan trọng sẽ tổ chức từ tháng 10 đến tháng 12/2020 thay vì năm 2021 như kế hoạch ban đầu.

Hơn 100 thí sinh đã tham dự sơ tuyển Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020 tại TP.HCM.

Theo đại diện ban tổ chức, cuộc thi nhằm chọn ra đại sứ cho ngành du lịch nhưng sẽ rất khó để thực hiện hoạt động quảng bá tại nước ngoài vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Đây cũng là cuộc thi nhan sắc đầu tiên tại Việt Nam có hợp đồng thỏa thuận về việc bảo vệ hình ảnh, xây dựng đời sống cá nhân, hình ảnh trước công chúng và có thể thu hồi danh hiệu nếu không đáp ứng các tiêu chí đã cam kết.

Các thí sinh đoạt giải trong cuộc thi Miss Tourism Vietnam 2020 có cơ hội trở thành Đại sứ hình ảnh một trong những Điểm đến du lịch của Đắk Nông và các tỉnh thành trong cả nước.

Ngay từ vòng sơ tuyển đầu tiên tại TP.HCM vào 16/10, đã có hơn 100 thí sinh tham dự. Nhiều thí sinh xin được tham gia vào các vòng sơ tuyển ở Hà Nội và Đắk Nông trong những ngày tới vì không kịp giờ đăng ký.

Đợt thi bán kết sẽ diễn ra vào tháng 11/2020 tại tỉnh Đắk Nông (truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9). Vòng chung kết diễn ra vào tháng 12/2020 (trực tiếp trên kênh VTV3).