Sự kiện

Hỏa hoạn thiêu rụi xưởng chế biến gỗ ngoại thành Hà Nội

Một xưởng chế biến gỗ của làng nghề Lũng Kênh bất ngờ bốc cháy dẫn đến hậu quả nặng nề.

Hiện trường vụ hỏa hoạn (ảnh: báo Công Lý).

Báo Tin Tức đăng tải, vào 10h30 trưa 1/11, trên địa bàn xã Đức Giang, huyện Hoài Đức, Hà Nội đã xảy ra một sự cố hỏa hoạn tại xưởng gỗ của thôn Lũng Kênh.

Theo đó ngọn lửa bắt nguồn từ góc phía cuối nhà xưởng rồi nhanh chóng lan sang toàn bộ 3 gian liền kề của cùng một chủ hộ. Ngọn lửa dữ dội khiến người dân không khỏi hoảng hốt, hô hoán nhau cố gắng dập lửa.

Do trong nhà xưởng có nhiều vật liệu dễ cháy như gỗ thô và các sản phẩm được chế biến từ gỗ nên ngọn lửa ngày một bùng lên dữ dội hơn và vượt ngoài tầm kiểm soát của người dân. Mọi nỗ lực chữa cháy đều không thành, mọi người đành chờ đợi sự ứng cứu của lực lượng chức năng.

10 chiếc xe cứu hỏa cùng hàng trăm chiến sĩ PCCC đã được điều động đến hiện trường để xử lý sự cố. Tại đây, cột khói bốc cao hàng chục mét khiến việc tiếp cận đám cháy rất khó khăn. Bên cạnh đó, sự cố xảy ra trong con ngõ nhỏ cách xa đường lớn nên xe cứu hỏa đã không thể tiến sâu vào để hỗ trợ, theo ghi nhận của VTC.

Sau hơn 1 giờ đồng hồ chiến đấu, đến 12h20 các chiến sĩ PCCC cuối cùng cũng đã khống chế được đám cháy

Vào thời điểm sự cố diễn ra, 2 công nhân của xưởng đang đi công trình lắp đồ, nên không có ai trong xưởng, đám cháy không gây thiệt hại về người. Tuy nhiên, phần lớn kết cấu của gần 400m2 xưởng bị sập đổ, nhiều máy móc, tài sản bị lửa thiêu rụi.

Hiện lực lượng chức năng vẫn đang thống kê thiệt hại, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Tôn Vỹ (Tổng hợp)