Văn hoá

Hoa hậu Thùy Tiên lần đầu chia sẻ chuyện bị quấy rối lúc 6 tuổi

Trong tập 5 của chuỗi podcast mang tên Tiên-Tiến vừa phát sóng, Thùy Tiên gây bất ngờ khi lần đầu chia sẻ câu chuyện ám ảnh từng bị quấy rối tình dục trong quá khứ.

Hoa hậu Nguyên Thúc Thùy Tiên cho biết, mình từng bị quấy rối vào lúc 6 tuổi. “Năm lên lớp 1, tôi thường gặp một người đàn ông lớn tuổi tại lớp học thêm nhà cô giáo. Tôi không nhớ người này là chồng hay anh trai của cô giáo, nhưng lúc nào gặp tôi, ông ta cũng có những hành động như hôn người, hôn tay, khen tôi đẹp.

Khi đó, tôi chưa có một khái niệm nào về quấy rối tình dục, cũng chưa được dạy nhiều về việc phải giữ khoảng cách với người lạ. Tôi cho rằng những hành động của người đó là bình thường. Cho đến một ngày, hôm đó, tôi làm bài xong sớm, vừa bước xuống cầu thang thì ông ta kéo tay tôi, dẫn tôi vào căn phòng tối. Người đó có những hành động như giữ tay chân tôi lại, hôn vào miệng tôi.

Tôi sợ, vùng vẫy, thoát ra vừa kịp lúc gia đình đến đón. Thực sự, khi đó tôi vẫn chưa biết đó là quấy rối tình dục. Tôi chỉ biết mình bị ép buộc làm điều gì đó mình không thích", Thùy Tiên kể.

Khi xảy ra sự việc, cô nói với gia đình và cha mẹ lập tức cho cô nghỉ học thêm ở đó. "Tình huống chưa đi xa khiến tôi hối hận, ám ảnh nhiều hơn nhưng vẫn là ký ức không hề đẹp đẽ", Thuỳ Tiên bộc bạch.

Thùy Tiên chia sẻ về câu chuyện từng là nạn nhân bất thành của xâm hại tình dục.

Kết nối từ câu chuyện của mình, Thùy Tiên cho rằng có nhiều trẻ em không hiểu như thế nào là bị quấy rối hay xâm hại. Có những gia đình vẫn thờ ơ trong việc giáo dục giới tính và có những bài học về giữ khoảng cách với người lạ chưa được các phụ huynh dạy cho các em một cách đúng đắn.

Thùy Tiên bày tỏ: “Tôi nghĩ, đây cũng là tiếng chuông báo động cho từng gia đình, bởi gia đình là nơi có những ý nghĩa quan trọng với nhiều đứa trẻ. Từ trước đến nay, Tiên chưa bao giờ chia sẻ về điều này, bởi tôi không muốn nói bản thân mình là nạn nhân của điều gì cả. Đối với tôi, đó là ký ức không muốn nhớ lại”.

Rất nhanh chóng câu chuyện cũng như những chia sẻ của Thùy Tiên đã được đông đảo người hâm mộ chú ý, đồng cảm. Đặc biệt, sau câu chuyện này của Tiên, nhiều bậc cha mẹ đã biết cách quan tâm, lắng nghe con cái mình nhiều hơn.

Thùy Tiên đăng quang Miss Grand International 2021 vô cùng thuyết phục. Đây được xem là lần đầu tiên đại diện sắc đẹp của Việt Nam giành ngôi vị cao nhất tại một trong những đấu trường nhan sắc lớn nhất thế giới.

Sau khi đăng quang, Thùy Tiên tích cực hoạt động trong nước và quốc tế. Ngoài bảo trợ cho các em nhỏ mồ côi vì Covid-19, phát quà cho người nghèo,… Thùy Tiên còn "thân chinh" sang Nam Phi để làm từ thiện.

Quốc Tiệp (t/h)