Văn hoá

Hoa hậu Mai Phương Thúy tiết lộ mã cổ phiếu “nằm ngoài khả năng phân tích”

Ngoài danh hiệu hoa hậu, Mai Phương Thuý còn là cái tên được nhiều nhà đầu tư trong giới chứng khoán chú ý bởi những phát ngôn “tiên tri".

Trong vài năm gần đây, trên trang facebook cá nhân, Hoa hậu Mai Phương Thúy từng có nhiều phát ngôn nhận định nhiều mã cổ phiếu và sau đó nhiều mã này đã tăng giá chỉ trong thời gian ngắn.

Mai Phương Thúy có cuộc sống giàu có nhờ công việc đầu tư – công việc khó nhằn nhất đối với nhiều người kinh doanh.

Mới đây, trên trang cá nhân nàng Hậu sinh năm 1988 lại bất ngờ nhắc tới cổ phiếu Techcombank (TCB) và khẳng định giá của cổ phiếu này nằm ngoài khả năng phân tích của mình, nhưng cô cũng nhận định: “Xét góc độ doanh nghiệp thì ngân hàng (TCB) tích cực và tập trung số hóa ở mức độ cao, rất cao mà tôi chờ đợi cuối cùng đã xuất hiện”.

Mai Phương Thúy tâm sự: “Thú thật thì tôi không ngờ đó lại là TCB (dù thực tế thì tôi không nghi cho ngân hàng nào hết, đợt 2016-2017 tôi cứ sốt ruột không hiểu có ngân hàng Việt Nam nào chịu đầu tư mạnh tay và sớm hay không, lòng vòng mãi chả kiếm ra thông tin rồi lại bị MWG (Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động-PV) bắt mất hồn tôi quyết định chờ cho cái ngân hàng đó nó tự lộ diện)”.

Bài viết của Mai Phương Thuý.

Nàng Hậu chia sẻ thêm: “Tôi chưa từng thực sự đào sâu nghiên cứu doanh nghiệp này (TCB), thật khó cho tôi khi chưa kịp làm gì bạn bè tôi đã bảo nó tốt nhất, tốt hơn cả tốt, thế nên tôi cũng lười tôi không phân tích nữa. Chuyện mua bán cổ phiếu này của riêng tôi, cũng chưa có lần nào thắng đậm cả, tôi cứ nhầm lẫn giữa đầu cơ và đầu tư với cổ phiếu này.

Tôi nghĩ có lẽ cho đến mãi sau này TCB vẫn là doanh nghiệp hay cổ phiếu tôi khó mà đọc vị được,…”.

Hoa hậu Mai Phương Thúy.

Mai Phương Thúy sinh năm 1988, cô đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2006 khi vừa tròn 18 tuổi. Mai Phương Thúy thi đỗ Đại học Ngoại Thương ngành Quản trị Kinh doanh năm 2006 với số điểm 24,5 điểm, sau đó cô học Đại học RMIT Việt Nam với 3 lần được học bổng toàn phần.

Nàng Hậu bén duyên với đầu tư chứng khoán từ năm 2014, nhưng phải tới năm 2015, Mai Phương Thúy mới tập trung cho công việc này và xem đó là nghề chính giúp "kiếm nhiều tiền" dù trước đó cô từng tư vấn cho bạn bè ở thị trường chứng khoán quốc tế miễn phí.

Sau 15 năm đăng quang, Hoa hậu Mai Phương Thuý vẫn là cái tên nhận được sự quan tâm đặc biệt của công chúng. Cô không chỉ khiến nhiều người trầm trồ bởi nhan sắc xinh đẹp, vóc dáng gợi cảm mà Mai Phương Thúy còn khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi khối tài sản khủng nhờ kinh doanh và làm đại sứ thương hiệu.

Những năm gần đây, nàng Hậu ít tham gia các sự kiện showbiz mà tập trung vào công việc kinh doanh và đi du lịch, nghỉ dưỡng tận hưởng cuộc sống.

Quốc Tiệp