Văn hoá

Hoa hậu Đỗ Thị Hà tiết lộ lý do đang “nợ” 6 môn thi tại trường đại học

Hoa hậu Đỗ Thị Hà cho biết việc tham gia Miss World 2021 đã khiến cô tạm hoãn 6 môn thi tại trường.

Ngày 16/4, tại sân vận động Bách Khoa - Hà Nội diễn ra chương trình Sóng Festival - Ngày Thẻ Việt Nam lần 2 thu hút đông đảo sinh viên Thủ đô.

Hoa hậu Việt Nam Đỗ Thị Hà cũng tham dự chương trình và giao lưu với các bạn trẻ. Chia sẻ với các bạn sinh viên, Đỗ Thị Hà cho biết cô hiện vẫn đang theo học tại Trường Kinh tế quốc dân. Vài tuần nữa sẽ bước vào kỳ thi cuối kỳ. Câu chuyện cân bằng giữa việc học và trách nhiệm với cương vị Hoa hậu Việt Nam được nhiều bạn trẻ tham gia giao lưu quan tâm.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà tham gia Sóng Festival - Ngày Thẻ Việt Nam lần thứ 2. (Ảnh: BTC).

Hoa hậu chia sẻ: "Có một áp lực lớn là thời gian thi học kỳ trước trùng với việc mình tham dự cuộc thi Miss World 2021 nên phải hoãn thi 6 môn, do đó kỳ này phải thi bù và cộng với các môn của kỳ này, tính ra phải 13- 14 môn. Rất nhiều áp lực, và chỉ có thể tự tin, cố gắng".

Cũng tại sự kiện, Hoa hậu Việt Nam Đỗ Thị Hà cho hay, kể từ khi là sinh viên, chưa bao giờ nhờ bạn điểm danh hộ, trốn học thì càng không. Nếu nghỉ, Hà xin phép thầy, cô đàng hoàng.

Dù trên vai có nhiều trọng trách, nhưng Đỗ Thị Hà xác định, việc học là một trong những nhiệm vụ chính. Để cân bằng việc học tập và các hoạt động xã hội, người đẹp quê Thanh Hoá phải nỗ lực rất nhiều so với các bạn cùng lứa tuổi.

“Ví dụ, trong đợt ôn, luyện tập để thi Miss World, Hà vẫn tham gia học trực tuyến theo lịch của nhà trường, những buổi không thể tham gia học online thì Hà sẽ xem lại video bài giảng. Thời điểm thi cuối kỳ, Hà đang ở bên nước ngoài nên không thể tham dự nên đành xin tạm hoãn thi”, Đỗ Thị Hà chia sẻ. Cô cũng bộc bạch: “Cùng lúc làm nhiều việc khác nhau nên kết quả học tập không thể hoàn hảo như trước kia, nhưng Hà luôn cố gắng để đạt được kết quả tốt nhất”.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà chụp hình với các bạn sinh viên.

Khi được hỏi về dự định khi nào ra trường? Hoa hậu Đỗ Thị Hà cho biết, việc học của cô hiện vẫn đảm bảo đúng tiến độ để ra trường đúng hạn. Cân bằng công việc và cuộc sống, có nhiều khi Hà tham gia sự kiện vẫn đeo tai nghe, học trực tuyến; học khi đi trên xe ô tô...

Bật mí về dự định sắp tới, Hoa hậu Đỗ Thị Hà cho biết, khi kết thúc nhiệm kỳ Hoa hậu Việt Nam và hoàn thành chương trình học đại học, cô sẽ giữ song song hai công việc là tham gia showbiz và kinh doanh theo chuyên ngành được học.

Quốc Tiệp (t/h)