Thể thao

Hoà ĐT Thái Lan, HLV Mai Đức Chung chỉ rõ điểm yếu của ĐT nữ Việt Nam

"Cả 2 đội đều có những cơ hội của mình. Chúng tôi may mắn vì Thái Lan bỏ lỡ một số cơ hội đáng tiếc, tuy nhiên đội tuyển Việt Nam cũng có những cơ hội trong trận này. Tôi cũng hơi tiếc vì đội đã ghi bàn trước nhưng để đối thủ gỡ hòa".

Phát biểu sau trận hòa 1-1 trước Thái Lan, huấn luyện viên Mai Đức Chung của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam cho biết ông hài lòng với kết quả này.

Ông Mai Đức Chung chia sẻ: “Tỷ số hòa phản ánh đúng diễn biến của trận đấu. Cả 2 đội đều có những cơ hội của mình. Chúng tôi may mắn vì Thái Lan bỏ lỡ một số cơ hội đáng tiếc, tuy nhiên đội tuyển Việt Nam cũng có những cơ hội trong trận này. Tôi cũng hơi tiếc vì đội đã ghi bàn trước nhưng để đối thủ gỡ hòa. Nhìn chung đây là một trận đấu cân bằng”.

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, ông Mai Đức Chung

Về những điểm yếu cần khắc phục của đội tuyển nữ Việt Nam, huấn luyện viên Mai Đức Chung nhận định: “Trong thời gian cuối trận, cự ly đội hình của đội hơi thấp, vì vậy Thái Lan đã tấn công được nhiều hơn. Các cầu thủ phòng ngự chưa mạnh mẽ và dứt khoát trong những pha bóng bổng. Ở tình huống để thua, thủ môn cũng chưa băng ra dứt khoát. Chúng tôi sẽ cải thiện những điểm yếu này trong các trận đấu tới”.

Dương Thị Vân (giữa) ăn mừng bàn thắng mở tỷ số cùng đồng đội. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Về việc báo chí phản ánh những ngày qua đội tuyển nữ không đủ thức ăn, ông Chung cho biết: “Nói là không đủ đồ ăn thì không hẳn đúng. Chính xác là các cầu thủ được ăn hơi ít. Mỗi bữa chỉ cón khoảng 2-3 món chính. Sau đó tôi đã có nói với Trưởng đoàn yêu cầu khách sạn nấu thêm. Hiện tại bữa ăn của đội đã được cải thiện, có 4-5 món chính, trong đó có cả thịt bò và cá hồi”.

Clip sân bóng SEA Games 30 ngổn ngang gạch vữa

Trước đó, chia sẻ trong buổi họp báo trước giải, ông Chung cho biết: "Trưởng đoàn Phạm Thanh Hùng đang giải quyết chuyện ăn uống cho cả đội. Đây là điều chúng tôi lường trước, nên đã mang theo nhiều đồ ăn như giò, chả, ruốc, còn ăn ở khách sạn thì không đảm bảo thể lực thi đấu".

Khẩu phần ăn đạm bạc của các nữ cầu thủ

Được biết, khu vực đội tuyển nữ Việt Nam đóng quân không có nhiều lựa chọn về thực thẩm. Khách sạn có tiêu chuẩn khá tốt, nhưng bếp chỉ có thể nấu một số món đặc trưng địa phương như trứng rán, gà hầm.

Một vài ngày nữa, chả, giò, ruốc và thậm chí là bánh chưng sẽ có người mang từ Manila về thành phố Silang cho đội. 

Nơi đây nằm cách thủ đô Manila hơn 52 km về phía nam. Thời gian di chuyển là khoảng 90 phút không tính kẹt xe. Với khoảng cách này và tình trạng giao thông ở Philippines, thầy trò HLV Mai Đức Chung phải mất ít nhất gấp đôi thời gian để di chuyển. 

Hiếu Nguyễn (Tổng hợp)