Văn hoá

Hoa dã quỳ nở vàng rực rỡ trong sắc thu Đà Lạt

Hoa dã quỳ là một loài hoa được rất nhiều bạn trẻ cũng như du khách trong, ngoài nước yêu thích. Loài hoa này thường nở rộ vào tháng 10, tháng 11 ở Tp.Đà Lạt.

Mùa hoa dã quỳ nở rộ trên cao nguyên Đà Lạt.

Đối với cư dân của thành phố ngàn hoa Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng từ bao đời nay, hoa dã quỳ chỉ là loài hoa dại (cũng như thạch thảo, forgetmenot, tường vi…). Mỗi năm, khi thấy hoa quỳ nở, trong lòng bao người trỗi dậy cảm xúc vừa bâng khuâng, lưu luyến vừa khoan khoái rất dễ chịu.

Dường như từ ngàn xưa đã có lời hẹn tiền duyên giữa vạn vật với đất trời cao nguyên: mỗi khi hoa quỳ nở mùa nắng sẽ về trên Tây Nguyên.

Ở Đà Lạt đang hiện hữu nhiều loài “hoa báo mùa”. Ví như, mỗi khi thấy chấp chới sắc hồng phai trên những đồi thông, trên những con đường trong tiết trời se se lạnh nghĩa là mùa xuân đã về trên phố núi. Khi hoa phượng bần thần sắc tím ngẩn ngơ là Đà Lạt giêng hai và khi đất trời cao nguyên bâng khuâng sắc vàng hoa quỳ là báo hiệu mùa nắng Tây Nguyên đang về.

Mùa nắng về là bắt đầu mùa du lịch Tây Nguyên. Du khách thập phương đến với Đà Lạt để tận hưởng không gian văn hóa đậm chất Tây Nguyên, trong khí hậu mát lành, chiêm ngưỡng hoa và hòa vào thiên nhiên hoang sơ, sâu lắng. Hoa dã quỳ từ lâu đã trở thành một trong những “thương hiệu” riêng của Đà Lạt.

Ngoài hàng trăm ngàn loài hoa đẹp, quý phái đến từ khắp các châu lục đua hương sắc suốt bốn mùa, nhiều du khách còn không thể quên những loài hoa dại gắn với những câu chuyện tình, những hoài niệm thi vị, đáng yêu.

Đến mùa hoa dã quỳ nở rất nhiều đoàn du khách tìm về Đà Lạt để chiêm ngưỡng, thỏa thích ngắm và chụp những tấm hình để lưu giữ những khoảnh khắc tươi đẹp.

Là loài hoa dại nên từ lâu hoa dã quỳ được giới văn nhân, nghệ sĩ, đặc biệt học sinh, sinh viên rất yêu mến. Hoa dã quỳ đã đi vào thơ ca, âm nhạc, hội họa… hết sức sống động, gần gũi và xao xuyến tâm hồn du khách. Đã có nhiều văn nghệ sĩ qua cảm nhận riêng đặt cho hoa dã quỳ những cái tên rất thi vị: “Hoa nắng”; “Hoa chờ em”, “Hoa báo mùa”!

Hàng trăm ngàn loài hoa quý phái, kiêu sa trên "vương quốc hoa" đang vào mùa khoe sắc. Trước thềm Festival Hoa năm nay, hoa dã quỳ vàng nở rộ sẽ là thông điệp gọi mời, điểm nhấn để du khách tìm về với thành phố ngàn hoa.