Sự kiện

Hòa Bình: Khuyến cáo người dân trước nghi vấn có thú dữ

Trong vòng 3 tháng, đã có 5 con bê và bò thả rông của người dân trên địa bàn xã Lũng Vân (huyện Tân Lạc, tỉnh Hoà Bình) nghi bị thú dữ tấn công, ăn thịt. Chính quyền địa phương đã đăng thông tin khuyến cáo người dân không nên đi chăn thả gia súc một mình.

Những ngày gần đây, mạng xã hội facebook xuất hiện thông tin trên địa bàn xã Lũng Vân, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình có nhiều gia súc của người dân nuôi bị thú dữ tấn công gây hoang mang dư luận.

Theo đó, thông tin đăng tải: "Từ tháng 6/2019 đến nay tại xóm Bục, xã Lũng Vân xuất hiện thú dữ tấn công gia súc, chưa xác định được loài, một số người dân đang nghi ngờ là hổ. Đã có 4 còn bò bị giết hại ăn thịt vùng cổ, nội tạng, đùi".

Nhiều bò thả rông của người dân trên địa bàn xã Lũng Vân (huyện Tân Lạc, tỉnh Hoà Bình) nghi bị thú dữ ăn thịt (ảnh minh họa).

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin, ông Hà Văn Khuê (Chủ tịch UBND xã Lũng Vân) cho biết, từ tháng 6/2019 đến nay, trên địa bàn xã xảy ra tình trạng gia súc của người dân thả rông nghi bị thú dữ tấn công vào thời điểm chập tối.

"Hiện chúng tôi chưa xác định được đây là loài động vật gì vì chưa ai nhìn thấy chúng. Thời điểm bê, bò bị chết cũng không thường xuyên mà rải rác trong nhiều tháng. Trên thân những con gia súc này, đặc biệt ở vai và chân có những vết răng rất sâu", ông Khuê thông tin.

Theo ông Khuê, đã có tất cả 5 con bê, bò bị giết hại và mất nội tạng, thịt đùi. Người dân đang nghi ngờ đây là loài hổ hoặc báo gây ra.

Cũng theo vị lãnh đạo UBND xã Lũng Vân, đơn vị đã báo cáo lên UBND huyện Tân Lạc và các cơ quan chức năng, đồng thời, tuyên truyền bà con trong xã không đi một mình, cảnh giác khi thả gia súc.