An ninh - Hình sự

Hòa Bình: Khởi tố một cán bộ công an huyện về hành vi nhận hối lộ

Một cán bộ công an huyện Yên Thủy (Hòa Bình) bị viện kiểm sát nhân dân tối cao ra quyết định khởi tố vì có hành vi liên quan đến việc nhận hối lộ của một bị can.

Pháp Luật Plus đưa tin, ngày 29/5, cơ quan điều tra viện kiểm sát nhân dân tối cao cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án nhận hối lộ theo khoản 1 Điều 354 BLHS, xảy ra tại công an huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình.

Ảnh minh họa

Theo báo Giao Thông, kết quả điều tra ban đầu của vụ án, trước đó, ngày 17/10/2019, Tòa án nhân dân huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình có cuyết định số 09/2019/QĐ_TA về việc đưa đối tượng Bùi Văn Tr. vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.

Theo đó, công an huyện Yên Thủy đã giao cho ông Lưu Đức Thiện là cán bộ công an của huyện nhận nhiệm vụ thi hành quyết định trên. Tuy nhiên, ông Thiện đã có hành vi thỏa thuận, yêu cầu Bùi Văn Tr. đưa 20 triệu đồng để xin hoãn cho Tr. chưa phải đi cai nghiện bắt buộc.

Sự việc sau đó đã được Tr. trình báo tới cơ quan công an. Khi Lưu Đức Thiện đang nhận 9 triệu đồng từ Tr. thì bị cơ quan công an phát hiện và bắt quả tang.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đăng Khoa (t/h)