Pháp luật

Hoà Bình: Bắt nữ quái lừa bán hơn 4 tỷ đồng tiền lan đột biến

Công an huyện Yên Thuỷ (Hoà Bình), vừa bắt giữ đối tượng lừa đảo bán phong lan đột biến, số tiền lừa đảo chiếm đoạt lên tới 4,6 tỷ đồng.

Thời gian qua, hoạt động mua bán hoa phong lan đột biến diễn ra sôi nổi, nhiều đối tượng đã lợi dụng để thực hiện lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người mua bằng cách ợi dụng đặc điểm của loại hoa lan đột biến có thân lá giống với hoa lan thường nên đối tượng đã thực hiện hành vi lừa đảo thông qua việc rao bán cây hoa phong lan đột biến giả trên các trang mạng xã hội.

Ngày 13/1/2021, Công an huyện Yên Thủy đã phá chuyên án, bắt giữ đối tượng Tạ Thị Suối Vân (SN 1992, trú tại xóm Đội 2, xã Bảo Hiệu,huyện Yên Thuỷ, tỉnh Hoà Bình) là đối tượng đã thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc bán hoa phong lan giả trên các trang mạng xã hội.

Vân bị cơ quan công an bắt giữ.

Tại Cơ quan điều tra, Vân khai nhận do thấy được lợi nhuận quá lớn từ việc mua bán hoa phong lan đột biến nên đối tượng đã sử dụng mạng xã hội Facebook, tạo tài khoản, sau đó thường xuyên đăng tải hình ảnh, phát trực tiếp các video giới thiệu về các loại cây phong lan đột biến có giá trị cao như Năm cánh trắng, Năm cánh trắng Bạch Tuyết, Năm cánh trắng Phú Thọ, Hồng Yên Thủy...

Tuy nhiên, đây chỉ là cây phong lan bình thường để người dùng mạng xã hội thấy và chủ động liên lạc hỏi mua cây. Khi người mua đã tin tưởng "chốt" mua thì đối tượng đã cung cấp số tài khoản ngân hàng và yêu cầu người mua chuyển tiền. Trường hợp, người mua đến xem cây và mua trực tiếp thì sẽ đưa tiền mặt. 

Sau khi đã có tiền trong tài khoản, Vân tiến hành giao cây hoa lan giả cho người mua. Với thủ đoạn trên, chỉ trong một thời gian ngắn từ tháng 6/2020 đến tháng 7/2020, Tạ Thị Suối Vân đã lừa bán cây hoa phong lan giả với tổng số tiền lên đến 4,6 tỷ đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Thủy đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Tạ Thị Suối Vân để điều tra xử lý theo quy định.