Sự kiện

Hỗ trợ tiền cho người nghèo, người bán vé số bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Sau khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, để hỗ trợ người dân trong thời điểm khó khăn cơ quan chức năng đã tặng tiền, đồ ăn... cho hàng nghìn người.

Chiều ngày 1/4, ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương vừa ký công văn hỏa tốc về việc hỗ trợ cho những người bán vé số nghèo trong 15 ngày.

Theo đó, những người bán vé số thuộc hộ nghèo, cận nghèo và người khuyết tật có hộ khẩu trên địa bàn tỉnh Bình Dương, sẽ được hỗ trợ 60.000 đồng/người/ngày (trong 15 ngày), tính từ ngày 1/4.

Được biết, những người bán vé số được hỗ trợ trong đợt này có khoảng gần 1.500 người. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh Bình Dương còn có rất nhiều người có hoàn cảnh khó khăn từ các tỉnh khác về bán vé số mưu sinh và họ không thuộc diện được hỗ trợ.

Một số mạnh thường quân tại Bình Dương tặng đồ ăn, tiền cho người nghèo, người bán vé số dạo.

Cũng trong ngày, đại diện sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM cho biết, theo thống kê ban đầu của các quận/huyện, hiện nay trên địa bàn TP có 7.978 người bán vé số cư trú trên địa bàn (thường trú và tạm trú) gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 làm giảm thu nhập, ngưng việc làm.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất UBND TP hỗ trợ cho người bán vé số 50.000 đồng/người/ngày. Thời gian hỗ trợ là 15 ngày, kể từ ngày 1/4. Tổng kinh phí dự kiến hỗ trợ gần 6 tỷ đồng từ quỹ Vì người nghèo TP.HCM và quận, huyện.