Truyền thông

Hỗ trợ học bổng 5 tỷ đồng cho tân sinh viên ngành Điều dưỡng Nhật Bản

Trong nỗ lực tìm kiếm đầu ra cho sinh viên, trường Cao đẳng Y dược ASEAN đã ký kết hợp tác đào tạo nhân lực ngành Điều dưỡng lao động tại Nhật Bản với tập đoàn JVS.

Cụ thể, sáng 13/5, tại Hà Nội đã diễn ra buổi Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa trường cao đẳng Y dược ASEAN và đối tác Nhật Bản cùng Tập đoàn JVS.

Phía đối tác Nhật Bản và Tập đoàn JVS sẽ tiếp nhận sinh viên và tài trợ học bổng toàn phần cho sinh viên ngành Điều dưỡng Quốc tế Nhật Bản trong kỳ tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2019.

Sinh viên trúng tuyển vào chương trình sẽ được miễn 100% kinh phí gồm kinh phí học chuyên ngành và kinh phí học tiếng Nhật (khoảng 60-65tr/sinh viên/ khoá học). Đồng thời, sau khi ra trường sẽ được nhận làm việc ngay tại Nhật Bản với mức lương dao động từ 36 đến 40 triệu đồng/tháng.

Buổi Lễ ký kết thỏa thuận.

Để được tham gia xét tuyển vào chương trình, thí sinh phải có học lực khá giỏi; hạnh kiểm tốt trong quãng thời gian học THPT.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Ngô Mạnh Trí - Hiệu trưởng trường cao đẳng Y Dược ASEAN nhấn mạnh đây là điều kiện thuận lợi nhất cho sinh viên sau khi tốt nghiệp THPT có nhu cầu học tập chuyên ngành Điều dưỡng và có nguyện vọng tham gia công tác, làm việc tại Nhật Bản.

Ông Trí cũng cho hay: “Rõ ràng, với mức thu nhập khoảng 1 tỷ đồng sau 3 năm làm việc tại Nhật Bản sẽ giúp ích rất nhiều cho gia đình và bản thân các em sau khi về nước. Vấn đề việc làm xưa nay luôn là bài toán khó đối với sinh viên sau khi ra trường, việc đưa sinh viên sang Nhật hay nước nào đó cũng là cách để giải bài toán trên một cách tốt nhất. Không chỉ vậy, kinh nghiệm và ngoại ngữ nắm được sau khi kết thúc quá trình lao động tại Nhật sẽ là cơ hội tốt cho các em khi trở về nước”.

Thông tin chi tiết xin liên hệ trường Cao đẳng Y - Dược ASEAN:
- Add 1: Km 15+150 Quốc lộ 5 (Hà Nội đi Hải Phòng), Văn Lâm, Hưng Yên.
- Add 2: Lô TH2 khu đô thị Cổ Nhuế, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội
- Tổng đài: 1800 6681 (miễn phí cước cuộc gọi). Di động: 0985.985.093 - 0962.255.855. Web: http://cdasean.edu.vn/.