Sự kiện

Hỗ trợ, di dời người dân trong vụ sạt lở 6 căn nhà đổ xuống sông Hậu

Sau vụ sạt lở làm 6 căn nhà đổ sụp xuống sông Hậu, ngành chức năng tỉnh Vĩnh Long đã hỗ trợ di dời tài sản, giúp người dân ổn định cuộc sống.

Chiều tối 14/2 (mùng 3 Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021), trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp luật, ông Nguyễn Thanh Cần - Chủ tịch UBND thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long cho biết, đến thời điểm hiện tại, ngành chức năng tại địa phương đã di dời tài sản và đưa tất cả những người dân bị ảnh hưởng đến khu vực ở tạm.

Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân di dời tài sản.

Vụ sạt lở xảy ra vào khoảng 12h cùng ngày, tại khu vực khóm 3, phường Thành Phước làm 6 căn nhà đổ sụp xuống sông Hậu. Vụ sạt lở làm 1 người bị thương nhẹ.

Theo ông Cần, ngay sau sự cố, lực lượng chức năng đã có mặt để hỗ trợ di dời tài sản của các hộ dân có nhà bị ảnh hưởng. Do địa phương đã cảnh báo sạt lở từ trước nên chiều qua (13/2), tất cả tài sản những hộ dân này đã được di dời đến nơi an toàn.

Hiện trường vụ sạt lở.

“6 căn bị sạt lở nằm trong dự án kè bờ sông Hậu, họ đã nhận tiền xong tiền bồi hoàn nhưng chưa di dời. Sau vụ sạt lở, địa phương đã hỗ trợ mỗi hộ gia đình là 1 triệu đồng. Trong ngày mai (15/2), địa phương sẽ tổ chức đến thăm và tiếp tục hỗ trợ”, ông Cần cho biết thêm.

Theo ghi nhận, vụ sạt lở kéo mảng đất dài khoảng 30 mét, ăn sâu vào bờ nhiều mét đất. Gần khu vực này cũng có nhiều hộ khác nằm trong vùng nguy cơ sạt lở cao. Địa phương đã phân công lực lượng chốt chặn hai đầu để đảm bảo an toàn cho người dân.

Thanh Lâm