Cộng đồng mạng

Video: Hổ mang chúa khổng lồ vờn đùa rồi ăn thịt kỳ đà

Con kỳ đà xấu số phải chịu đựng cái chết đau đớn, chậm rãi khi đụng độ hổ mang chúa ngoại cỡ trong rừng.

Trong tự nhiên, kỳ đà là một trong những đối thủ xứng tầm có thể chống lại thậm chí giết chết hổ mang chúa. Loài bò sát sở hữu lớp da dày cùng với khả năng kháng độc, bảo vệ chúng trước những đòn tấn công chết người của loài rắn hung bạo. Bên cạnh đó, bộ hàm sắc nhọn và cơ miệng khỏe khoắn cho phép kỳ đà phản công, ngậm đầu rắn và quật liên hồn xuống đất để kết liễu kẻ thù.

Tuy nhiên không phải con kỳ đà nào cũng đủ sức để đối đầu với hổ mang chúa. Trong đoạn video, con kỳ đà chưa trưởng thành vô tình đụng độ hổ mang chúa khổng lồ giữa rừng sâu.

Phát hiện con mồi, con rắn lớn không vội vã ăn thịt mà tìm cách bao vây, uy hiếp đối phương. Con kỳ đà vô cùng sợ hãi, tìm cách bỏ chạy để rồi lãnh trọn cú đớp chí mạng của con rắn độc. Chất độc nhanh chóng phát tác khiến con mồi tê liệt rồi chết dần trong đau đớn. Phải đến khi con kỳ đà hoàn toàn bất động thì con rắn mới từ tốn nuốt chửng miếng mồi ngon.

Hổ mang chúa khét tiếng là kẻ chuyên ăn thịt đồng loại, tuy nhiên loài rắn độc cũng không bỏ qua cơ hội săn đuổi và giết hại những loài động vật khác. Được coi là một trong những loài rắn nguy hiểm nhất thế giới, hổ mang chúa không chỉ sở hữu nọc độc chết người mà tính tình lại vô cùng hung bạo, sẵn sàng tấn công bất kỳ kẻ nào trong tầm mắt. Đây cũng là loài rắn độc dài nhất thế giới với kích cỡ từ 3-4m, trọng lượng khoảng 12kg. Đặc biệt có những cá thể dài tới 7m, nặng 35kg. Mặc dù có kích thước to lớn, rắn hổ mang chúa rất nhanh nhẹn và linh hoạt.

Xem thêm >>> Video: Ngỗng Canada cả gan tấn công đại bàng đầu trắng giữa hồ

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc về thế giới động vật trên báo điện tử Người Đưa Tin hằng ngày.

Bá Di