Cộng đồng mạng

Video: Hổ mang chúa 1 đòn giết chết con rắn sọc dưa hung dữ

Dù là rắn độc hay rắn nước, bất kể loài rắn nào khi đụng độ hổ mang chúa cũng đều phải chịu một kết cục thảm thương tương tự nhau: Chết trong đau đớn rồi trở thành thức ăn cho "kẻ săn rắn".

Rắn sọc dưa hay còn được gọi là rắn rồng, rắn hổ ngựa là một loài có kích thước lớn trong họ rắn nước. Loài rắn không độc sống trên cạn, song rất dữ, dễ bị kích động, thường gặp ở đồng bằng và trung du. Chúng thường ẩn trong các hang chuột đã bỏ không, leo trèo giỏi trên các bờ rào, bụi cây um tùm, đôi khi trên mái nhà tranh. 

Tuy nhiên con rắn sọc dưa dữ tợn đến đâu, khi đụng độ với hổ mang chúa cũng không có cơ hội sống sót.

Hổ mang chúa mang danh "kẻ săn rắn", là mối hiểm họa hàng đầu của đồng loại. Chúng là loài rắn độc dài nhất hành tinh với kích thước có thể đạt đến 7m. Cùng với bản tính hung hăng dữ tợn, loài rắn còn sở hữu nọc đọc cực kỳ nguy hiểm, có thể giết chết cả những con rắn độc nhất chỉ trong vài giây.

Cuộc đụng độ giữa rắn sọc dưa và hổ mang chúa chắc chắn sẽ là một trận tử chiến.

Phía rắn sọc dưa không có độc, vũ khí duy nhất của nó là cặp nanh sắc nhọn, nếu tung đòn chính xác có thể khiến đối phương đau đớn tột cùng.

Trái lại hổ mang chúa sở hữu lớp vảy dày, sẽ cản được phần nào những đòn tấn công của rắn sọc dưa. Bên cạnh đó, nhát cắn của hổ mang chúa không chỉ gây đau đớn mà còn tiêm nhiễm chất độc vào cơ thể đối phương, là một lợi thế vượt trội so với con rắn nước.

Cuộc chiến bắt đầu khi con rắn hổ mang lao thẳng vào tấn công trước để giành lợi thế. Nhát cắn chí mạng vào thân của con rắn hổ mang khóa cứng kẻ thù. Con rắn sọc dưa cố gắng quật cường nhưng vô ích, chất độc đã ngấm vào máu khiến nó chết dần. Khi con rắn nước đã chết vì trúng độc, con rắn hổ mang mới bắt đầu tha "chiến lợi phẩm" về tổ và ăn thịt.

Xem thêm >>> Video: Linh dương tinh ranh lên kế hoạch đào tẩu nhưng không sao thoát được báo săn

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc về thế giới động vật trên báo điện tử Người Đưa Tin hằng ngày.

Bá Di