Cộng đồng mạng

Video: Hổ mang cá trả giá đắt vì bơi nhầm vào lãnh địa của "tử thần nước đục"

Rắn hổ mang cá có thể là một hiểm họa trên mặt đất nhưng khi xuống nước thì chúng cần phải dè chừng "hung thần đầm lầy" nguy hiểm gấp bội phần.

Hổ mang cá là một loài rắn độc thuộc họ rắn lục, sinh sống chủ yếu ở khu vực Đông Nam của Mỹ. Đây là một loài rắn săn mồi cỡ vừa, độ dài dao động từ 80-180cm, thân hình thuôn dài, phủ một lớp vảy màu nâu bóng. Nhát cắn của hổ mang cá gây đau đớn tột độ, với liều cao có thể gây chết người. Dù không phải là một loài rắn quá hung hăng nhưng hổ mang cá vẫn là một mối nguy cho các sinh vật sinh sống trong rừng.

Thêm vào đó, hổ mang cá cũng là loài bán thủy sing, có thể sống dưới nước. Với khả năng bơi lội cừ khôi, loài rắn độc mở rộng địa bàn săn mồi của mình khắp vùng sông, suối, đầm lầy thậm chí là cửa biển. Tuy nhiên, dưới làn nước đục luôn ẩn chứa những mối nguy hiểm khó lường.

Đáng sợ nhất vẫn là loài cá sấu nước ngọt. Loài bò sát sở hữu phong cách săn mồi phục kích với khả năng di chuyển tĩnh lặng cùng những đòn tấn công chớp nhoáng. Hầu như con mồi của cá sấu không hề biết mình gặp nguy cho đến khi đã quá muộn.

Trong đoạn video, con rắn vô tư bơi lội, không cảm nhận được sự hiện diện của con cá sấu. Kẻ đi săn chậm rãi tiếp cận con mồi rồi xồ thẳng lên mặt nước, đớp trọn con rắn trong miệng, kết liễu mạng sống của kẻ xâm phạm thiếu cảnh giác.

Xem thêm >>> Video: Bầy voi hợp sức cứu voi con bị nước sông cuốn trôi

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc về thế giới động vật trên báo điện tử Người Đưa Tin hằng ngày.

Bá Di