Cộng đồng mạng

Video: Rắn hổ mang Ấn Độ điên cuồng tấn công chồn xám để rồi nhận lấy cái kết bi thảm

Phát hiện chồn xám đến gần, rắn hổ mang lao thẳng vào tấn công kẻ thù nhằm chiếm thế thượng phong. Tuy nhiên con rắn độc đã phải bỏ mạng sau đòn phản công chớp nhoáng của con chồn nhỏ.

Hổ mang Ấn Độ được xếp vào hàng "tứ đại" mãng xã chết chóc ở chính đất nước này. Nhát cắn kịch độc của rắn hổ mang cướp đi sinh mạng của biết bao sinh vật từ nhỏ bé như chim, chuột, đến những cả những loài động vật to lớn như lợn, bò thậm chí con người. 

Tuy nhiên rắn hổ mang không phải là kẻ đứng đầu chuỗi thức ăn nơi đây. Sinh sống cùng địa bàn với loài rắn độc là một giống chồn xám nhỏ bé được mệnh danh là "thợ săn rắn". Chồn xám Ấn Độ sở hữu kích thước nhỏ cùng vẻ ngoài hiền lành, dễ thương, tuy nhiên loài chồn này là một kẻ săn mồi cừ phách.

Sở hữu lớp da dày cùng khả năng kháng độc tự nhiên, giống chồn nhỏ lựa chọn món ăn khoái khẩu là những loài rắn độc nguy hiểm. Bên cạnh khả năng phòng thủ tuyệt đối, vũ khí chống rắn của chồn là khả năng phản ứng siêu tốc, nhanh chóng phát hiện và né tránh các cú đớp chí mạng của kẻ thù.

Con rắn khi thấy chồn xám sẽ giang rộng mang để đe dọa, nếu việc này không hiệu quả nó sẽ lao thẳng vào tấn công để nhanh chóng hạ gục kẻ thù. Hổ mang liên tục tung ra những đòn tấn công chớp nhoáng vừa dồn ép, đẩy lùi đối thủ. Ngược lại, chồn nhỏ bình tĩnh xem xét tình hình, cố gắng né đòn để giảm tổn thương thay vì dữ dội đáp trả.

Khi thời cơ tới, con chồn tung một đòn phản công cực mạnh, làm choáng váng kẻ thù. Lúc này, con chồn mới ra đòn kết liễu, đoạt mạng con rắn độc và tha về tổ chuẩn bị ăn thịt.

Xem thêm >>> Video: Linh dương trả thù tàn độc vì bị khỉ đầu chó giết mất con

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc về thế giới động vật trên báo điện tử Người Đưa Tin hằng ngày.

Bá Di (Theo National Geographic)