Văn hoá

Hồ Hoài Anh xin làm việc trước với Ban Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia, Hồng Đăng báo ốm

Thông tin Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh giải trình với cơ quan nơi hai nghệ sĩ công tác về việc đi nước ngoài và lùm xùm quanh chuyến đi, đang thu hút chú ý của dư luận.

Báo Tiền phong đưa tin, ngày 16/8, trao đổi với báo chí, NSND Trung Hiếu, Giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội cho biết, đã liên lạc được với diễn viên Hồng Đăng sau khi diễn viên này về nước.

Theo NSND Trung Hiếu, diễn viên Hồng Đăng báo "đang ốm, mất giọng". "Dự kiến, khoảng 2-3 ngày nữa diễn viên Hồng Đăng sẽ lên gặp lãnh đạo Nhà hát kịch Hà Nội”, ông Hiếu thông tin.

Diễn viên Hồng Đăng.

Giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội cũng cho biết thêm, hiện nay chưa có thông tin cụ thể về việc diễn viên Hồng Đăng đi nước ngoài.

“Sau khi gặp diễn viên Hồng Đăng, chúng tôi sẽ có báo cáo sự việc lên Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội”, ông Hiếu nói thêm.

Về phía nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, theo báo Người lao động, sáng 16/8, Hồ Hoài Anh đã có mặt tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam để giải trình về những sự việc vừa qua.

NSƯT Cồ Huy Hùng, Trưởng khoa Âm nhạc Truyền thống, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cho biết, Hồ Hoài Anh đã nhắn tin cho ông xin làm việc trước với Ban Giám đốc. Giảng viên này xin rời lại lịch với khoa và sẽ cùng khoa làm việc với Ban Giám đốc.

NSƯT Cồ Huy Hùng cho biết thêm trường sẽ xử lý đúng theo quy định của Luật Viên chức. Sau khi làm việc với nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, Ban Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam sẽ có phát ngôn chính thức.

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh.

Trước đó, ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, đã yêu cầu khoa Âm nhạc truyền thống, đơn vị trực tiếp quản lý Hồ Hoài Anh, liên lạc và làm việc với nhạc sĩ sau khi về nước.

Cuối tháng 6 vừa qua, Hồng Đăng cùng nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đi du lịch ở Italia và Tây Ban Nha. Hai nghệ sĩ này thường xuyên chia sẻ những hình ảnh ở châu Âu, trong đó có buổi trải nghiệm chơi golf ở đảo Majorca (Tây Ban Nha) và bày tỏ sự thích thú. Tuy nhiện ngay sau đó, hai nghệ sĩ đã dính phải lùm xùm và “mắc kẹt” tại Tây Ban Nha

Vừa qua, Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh đã về nước sau hơn một tháng “mắc kẹt” ở Tây Ban Nha nhưng vẫn phải tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng Tây Ban Nha để điều tra làm rõ vụ việc.

Quốc Tiệp (t/h)