Bóng đá Việt Nam

HLV Xavi nói gì sau trận hòa thất vọng trước Napoli?

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha tỏ ra thất vọng sau trận hòa 1-1 trước Napoli dù đội bóng của ông đã tạo nên được vô số cơ hội ngon ăn.

Rạng sáng nay (18/2), Barca có cuộc tiếp đón Napoli trên SVĐ Nou Camp trong trận đấu thuộc khuổn khổ lượt đi vòng 32 đội Europa League. Dù được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ và được thi đấu trên sân nhà, thế nhưng đoàn quân của HLV Xavi phải rất vất vả mới có thể giành được 1 trận hòa.

Thống kê sau trận đấu chỉ ra, Barca tung ra đến 21 cú dứt điểm về phía cầu môn của Napoli nhưng chỉ 5 trong số đó đi trúng đích. Thậm chí, đội khách mới là đội vượt lên dẫn trước trong hiệp 1 sau pha lập công của Zielinski. Phải đến khi được hưởng 11m, Ferran Torres mới có thể điền tên mình lên bảng tỉ số để ấn định tỉ số hòa 1-1 cho đội chủ sân Nou Camp.

Trận hòa này dĩ nhiên không thể làm HLV Xavi hài lòng vì sắp tới họ sẽ phải chơi trận lượt về tại Italia. Phát biểu sau trận đấu, nhà cầm quân người Tây Ban Nha chia sẻ: “1 bàn thắng là không đủ cho thứ bóng đá mà chúng tôi đã thể hiện. Mọi thứ cần phải hiệu quả hơn.

Bây giờ Barca buộc phải giành chiến thắng trong chuyến làm khách tại Napoli, chúng tôi sẽ cần phải tận dụng tốt các cơ hội mà mình có được. Ferran Torres đã ghi bàn nhưng anh ấy đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội để ghi nhiều hơn 1 bàn thắng ở trận đấu này”.

Đồng quan điểm với HLV trưởng của mình, trung vệ Gerard Pique thất vọng: “Cảm giác là chúng tôi có thể ghi 5 hoặc 4 bàn thắng nữa ở trận đấu này. Chúng tôi đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội và tôi không hài lòng với kết quả hòa 1-1."

Trận đấu lượt về giữa Napoli và Barca sẽ được diễn ra vào ngày 25/2 trên SVĐ San Paolo.

Minh Viễn