Bóng đá Việt Nam

HLV Vũ Tiến Thành: “Tôi sẽ đưa HAGL trở về vị thế xưa”

"Tôi yêu đội HAGL và Học viện HAGL, tôi sẽ nỗ lực để đưa đội bóng trở lại vị thế xưa", HLV Vũ Tiến Thành chia sẻ sau khi được bổ nhiệm làm Giám đốc Học viện HAGL

Chiều 20/12, HAGL ra thông báo về việc bổ nhiệm HLV Vũ Tiến Thành làm Giám đốc học viện bóng đá HAGL. Có thể hiểu từ quyết định này, nhiệm vụ của ông Thành là quản lý công tác đào tạo trẻ của đội bóng phố núi vốn bị đánh giá xuống dốc đáng kể trong thời gian qua khi không giới thiệu được cầu thủ có chuyên môn tốt.

Chia sẻ về lý do nhận lời để làm việc tại HAGL, ông Vũ Tiến Thành nói: “Tôi yêu đội HAGL và Học viện HAGL. Nên bầu Đức mời thì tôi nhận lời về làm. Tôi nghĩ mình có thể giúp Học viện HAGL tìm lại vị thế như ngày xưa. Sau lứa Công Phượng, Học viện HAGL có phần đi xuống nên thời gian tới cần thay đổi để có thêm nhiều cầu thủ giỏi”.

Lứa Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Tuấn Anh, Văn Thanh được nhiều người yêu mến, bởi các em không chỉ đá bóng tốt mà còn được dạy dỗ nhiều điều, từ văn hoá đến ngoại ngữ đều rất tốt. Tôi thực sự rất thích cách làm như thế của bầu Đức. Tôi nghĩ có thể làm tốt công việc ở Học viện HAGL và có thể góp sức cho bầu Đức trong một hành trình mới của Học viện”, HLV Vũ Tiến Thành nói.

HLV Vũ Tiến Thành từng là HLV trưởng CLB Sài Gòn, CLB TP.HCM và đảm nhiệm vai trò giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF kiêm Chủ tịch CLB Phố Hiến…

Ông Thành xuất thân làm đào tạo trẻ tại các lớp bóng đá năng khiếu TP.HCM. Về sau, ông từng làm giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF trong hai năm, nên nhà cầm quân người TP HCM tự tin đủ giúp sức cho Học viện HAGL.