Thể thao

HLV Van Gaal trở lại dẫn dắt đội tuyển Hà Lan

Van Gaal không phải cái tên xa lạ với chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển Hà Lan. Ông từng đảm nhiệm vai trò này hai lần ở các giai đoạn 2000-2002 và 2012-2014.

Zing đưa tin, chiều 4/8 (giờ Hà Nội), LĐBĐ Hà Lan (KNVB) công bố vị trí HLV trưởng mới cho đội tuyển nước này. Đúng như các tin đồn trước đó, HLV Van Gaal đã trở lại.

Chia sẻ trên trang chủ của KNVB, HLV Van Gaal nói: "Bóng đá Hà Lan luôn trong trái tim tôi, và vai trò huấn luyện tuyển quốc gia là vị trí then chốt trong việc phát triển bóng đá. Hơn hết, huấn luyện tuyển Hà Lan là vinh hạnh. Còn rất ít thời gian cho chiến dịch Vòng loại World Cup. Các cầu thủ và đội ngũ huấn luyện sẽ tập trung 100%".

Cựu HLV của MU và Bayern Munich cũng tiết lộ đã nói chuyện với một vài cầu thủ cũng như thành viên của đội ngũ huấn luyện. Tất cả đang hướng đến việc vượt qua Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.

HLV Van Gaal lần thứ ba dẫn Hà Lan. (Ảnh: Getty).

The Vietnamnet, Hà Lan vừa trải qua kỳ Euro 2020 thất vọng khi thua Cộng hòa Séc ở vòng 1/8.

Sau thất bại, KNVB quyết định sa thải Frank de Boer. Kế hoạch tìm kiếm người mới cũng nhanh chóng được thông qua.

Đây là lần thứ ba HLV Van Gaal ngồi trên cương vị thuyền trưởng đội tuyển da cam.

Nhiệm kỳ đầu tiên của Van Gaal diễn ra trong giai đoạn 2000-2002. Ông từ chức khi không thể giúp Hà Lan giành quyền tham dự World Cup 2002.

Dự kiến nhà cầm quân 69 tuổi này sẽ công bố danh sách triệu tập đội tuyển Hà Lan đầu tiên trong nhiệm kỳ thứ Ba vào tuần sau.

Hà Lan sẽ đá 3 trận vòng loại World Cup 2022 với Na Uy, Montenegro và Thổ Nhĩ Kỳ vào đầu tháng tới.

Quốc Tiệp (t/h)