Bóng đá Việt Nam

HLV U22 Indonesia: "Chúng tôi có thể thắng Việt Nam lẫn Thái Lan"

HLV Indra Sjafri tỏ ra đầy tự tin khi nói về cơ hội vô địch SEA Games 32 của U22 Indonesia

Mở đầu buổi họp báo sáng 12/5, HLV Indra Sjafri nói: “Tôi muốn cảm ơn Chúa vì đã giúp U22 Indonesia vào đến bán kết. Ở vòng đấu này, mọi đội bóng đều chất lượng và khao khát góp mặt ở trận chung kết.”

Đánh giá về sức mạnh của U22 Việt Nam, nhà cầm quân người Indonesia chia sẻ: “Việt Nam là một đội bóng mạnh. Họ có một HLV mới đang nhận được nhiều kỳ vọng. Chúng tôi hi vọng đội bóng của mình sẽ có được sự sẵn sàng nhất cho trận đấu. Kế hoạch của chúng tôi rất đơn giản. Sau khi vượt qua được vòng bảng, giờ là lúc U22 Indonesia dành những gì tốt nhất cho vòng bán kết. Đội sẽ tiến chắc chắn từng bước một để hướng đến kết quả tốt tại SEA Games năm nay.”

Ông nói thêm: “U22 Việt Nam có HLV mới, nên ngay từ trận đấu tiên cho đến lúc này, chúng tôi đã theo dõi quá trình chuẩn bị của họ. U22 Indonesia cần kiểm soát trận đấu ngày mai. Chúng tôi đang tập luyện chuẩn bị để cố gắng thắng HLV giỏi nhất ở bán kết. U22 Indonesia đã thắng 4 trận ở vòng bảng, nhưng đó mới chỉ là bước 1. Còn bước 2 của U22 Indonesia là phải vượt qua bán kết. U22 Indonesia hiện có đội hình tốt để chuẩn bị cho bán kết.”

Indonesia không được đánh giá cao trước thềm SEA Games 32. Nhưng đến giờ, họ đang chơi hay nhất giải và là đội duy nhất toàn thắng cả bốn trận vòng bảng. Đội bóng của HLV Sjafri liên tiếp đánh bại Philippines 3-0, Myanmar 5-0 và Timor Leste 3-0 để vào bán kết sớm một lượt. Ở lượt cuối bảng A, khi đã có vé đi tiếp và chỉ dùng đội hình dự bị, Indonesia vẫn thắng 2-1 trước chủ nhà Campuchia được hơn 30.000 CĐV tiếp lửa trên sân Olympic.

HLV Sjafri từng dẫn dắt Indonesia tại SEA Games 31 ở Philippines, nơi thầy trò ông thua Việt Nam dưới trướng HLV Park Hang Seo 1-2 ở vòng bảng rồi 0-3 trong trận chung kết. Tuy nhiên, nhà cầm quân 60 tuổi tin rằng lần này kết quả sẽ khác.

"Tôi từng thua Việt Nam ở Đại hội 2019, nhưng lần này, tôi tin Indonesia có lực lượng và phong độ đủ mạnh để thắng cả Việt Nam lẫn Thái Lan, và đạt mục tiêu giành HCV", ông Sjafri nói.