Bóng đá Việt Nam

HLV ĐT Trung Quốc nói gì khi thất bại trước Việt Nam?

ĐT Trung Quốc đã nhận thất bại với tỉ số 1-3 trước ĐT Việt Nam. Sau trận đấu, HLV Li Xiaopeng đã gửi lời xin lỗi CĐV nhà và dành lời khen cho Việt Nam.

ĐT Trung Quốc bước vào chuyến làm khách trên SVĐ Mỹ Đình với tâm thế đội cửa trên. Dẫu vậy, những sự chủ quan ở đầu trận đã khiến cho đoàn quân của HLV Li Xiaopeng nhận trái đắng. Các bàn thắng trong hiệp 1 của Tấn Tài và Tiến Linh đã khiến cho những toan tính của đội khách đổ bể trước khi bàn thắng của Phan Văn Đức trong hiệp 2 chấm đứt hoàn toàn hy vọng có điểm của Trung Quốc. Những nỗ lực cuối trận chỉ giúp cho họ có được bàn thắng danh dự nhờ công của Xu Xin.

Mở đầu buổi họp báo sau trận đấu, HLV Li Xiaopeng chia sẻ: "Đầu tiên xin lỗi cầu thủ và CĐV Trung Quốc. Chúng tôi đã có sai sót ban đầu và đây là kết quả khó chấp nhận. Có hai điều dẫn đến kết quả này. Thứ nhất là các vấn đề kỹ thuật. Các cầu thủ đã cố hết sức. Thú hai, Trung Quốc đã quá lo lắng cho trận đấu này."

Nói về những sự điều chỉnh trong hiệp 2 nhưng không tạo ra được sự hiệu quả, nhà cầm quân người Trung Quốc tiết lộ: "Tôi nghĩ cầu thủ có trạng thái và chuẩn bị tốt. nhưng họ đã không đá chính thức một thời gian dài và điều này ảnh hưởng tới cầu thủ. Tuy nhiên, tôi vẫn rất hài long với màn trình diễn của họ ngày hôm nay."

Trận thua này khiến cho ĐT Trung Quốc hết cơ hội góp mặt tại VCK World Cup 2022 tại Qatar. Hiện tại, "Dragon Team" mới chỉ có 5 điểm. Kém đội xếp thứ 3 là Australia 9 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Chia sẻ về mục tiêu trong tương lai của đội nhà, HLV Li Xiaoppeng nói: "Bóng đá Trung Quốc đang ngày càng tiến bộ nhưng quá trình này cần thời gian dài."

Minh Viễn