Bóng đá Việt Nam

HLV Troussier nhờ chuyên gia PSG kiểm tra chấn thương của Quang Hải, Văn Hậu

Theo đó trước việc các học trò đang phải đối mặt với chấn thương, HLV Troussier đã dựa trên những mối quan hệ thân quen để tìm cách giúp đỡ học trò.

HLV Philippe Troussier đã trải qua những trận đấu chính thức đầu tiên dẫn dắt ĐT Việt Nam. Vòng loại 2 World Cup 2026 là giải đấu khởi đầu của chiến lược gia người Pháp với bóng đá Việt Nam. Sau 8 tháng cầm quân, HLV Troussier đang vững vàng với triết lý xây dựng lối chơi kiểm soát bóng cho ĐT Việt Nam. Dù chưa thể lập tức thành công, nhưng hệ thống này cũng rất hứa hẹn với kết quả 4 thắng, 4 thua.

Bên cạnh những vấn đề liên quan đến chuyên môn, HLV Troussier luôn dành tình cảm đặc biệt cho các học trò của mình tại ĐT Việt Nam. Được biết khi biết cầu thủ gặp chấn thương hay có vấn đề trong tâm lý thi đấu, vị chiến lược gia người Pháp thường xuyên hỏi trợ lý hoặc gặp trực tiếp cầu thủ để biết rõ điều gì đang xảy ra. Thậm chí, có một câu chuyện khá cảm động gần đây được tiết lộ thế này.

Khi biết Quang Hải và Văn Hậu đang gặp những vấn đề ở bắp đùi hay điểm bám gân gót chân phải, ông Troussier đã dựa trên những mối quan hệ thân quen để tìm cách giúp đỡ học trò. Một trong số đó có bác sỹ đang làm việc cho CLB Paris Saint Germain (PSG), cũng là một người bạn và cũng là đồng hương của vị HLV 68 tuổi.

Nếu quá trình phục hồi diễn ra thuận lợi, Quang Hải hoàn toàn có thể trở lại thi đấu tại Asian Cup 2023. Trong hệ thống mà HLV Troussier xây dựng, Hải "con" vẫn luôn là cái tên nhận được sự tin tưởng. Quả bóng Vàng Việt Nam 2018 vừa thích nghi tốt với lối chơi kiểm soát bóng, vừa sở hữu khả năng bùng nổ đặc biệt trong các trận đấu lớn.

Trường hợp của Văn Hậu, HLV Troussier chờ đợi cậu học trò tái xuất và tháng 3 năm sau, khi ĐT Việt Nam có 2 trận đấu vòng loại World Cup 2026 gặp Indonesia.