Bóng đá Việt Nam

HLV Troussier bất ngờ loại 'trò cưng' khỏi ĐT Việt Nam

HLV Philippe Troussier rút gọn danh sách ĐT Việt Nam khi gạch tên Trương Tiến Anh cùng 6 cầu thủ trẻ U23.

Theo những nguồn tin mới nhất, trước buổi tập kín tối nay (11/11) tại Trung tâm đào tạo trẻ VFF, HLV Troussier đã có những quyết định đầu tiên liên quan đến nhân sự của ĐTViệt Nam chuẩn bị cho hai trận đấu tới tại vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, gặp Philippines và Iraq.

Cụ thể, ở đợt chốt nhân sự này, Trương Tiến Anh, cầu thủ của CLB Viettel, người được chính HLV Troussier trao nhiều cơ hội ở loạt trận giao hữu quốc tế dịp FIFA Days hồi tháng 10 vừa qua đã không được giữ lại.

Ở trận gần nhất với ĐT Hàn Quốc tại Suwon, Trương Tiến Anh sắm vai wingback phải như thường lệ, sở hữu 2 cơ hội ghi bàn. Nhiều ý kiến cho rằng Tiến Anh đóng vai trò không thể thay thế trên tuyển, nhưng tình hình hiện tại đã thay đổi.

Ngoài Trương Tiến Anh, nhóm 8 cầu thủ trẻ được HLV Troussier gọi lên bao gồm Cao Văn Bình (SLNA), Nguyễn Quang Huy (Bà Rịa Vũng Tàu), Hà Văn Phương (CAHN), Trần Mạnh Quỳnh (SLNA), Trần Nam Hải (SLNA), Nguyễn Thái Quốc Cường (Bà Rịa Vũng Tàu), Võ Nguyên Hoàng (Đông Á Thanh Hóa) và Bùi Vĩ Hào (B.Bình Dương) cũng phải nói lời chia tay.

Không ai trong số 8 cầu thủ trẻ này có màn trình diễn đủ chất lượng để HLV Troussier thay đổi quyết định. Ban đầu, họ được triệu tập lên nhằm học hỏi kinh nghiệm, thích nghi dần với môi trường của đội tuyển quốc gia. Nhóm cầu thủ này vẫn còn nhiều cơ hội ở các đợt tập trung tiếp theo.

Dự kiến sau buổi tập chiều 13/11, ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục rút gọn danh sách xuống còn 28 cầu thủ trước khi di chuyển sang Philippines sáng 14/11. Nhiều khả năng trung vệ Quế Ngọc Hải và thủ môn Nguyễn Đình Triệu sẽ không cùng đội đi Philippines vì lý do chấn thương.

Hiện ĐT Việt Nam đang có ba thủ môn tập luyện là Đặng Văn Lâm (Quy Nhơn Bình Định), Nguyễn Văn Việt và Cao Văn Bình (SLNA). Tại Philippines, thầy trò HLV Troussier sẽ có ba buổi tập trước khi chốt danh sách 23 cầu thủ tham gia trận ra quân tại vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á diễn ra vào lúc 18h00 ngày 16/11.