Thể thao

HLV Triệu Quang Hà: "ĐTQG Việt Nam nên chơi bóng dài dưới thời tiết mưa to, sân sũng nước ở Malaysia"

HLV Triệu Quang Hà cho rằng thầy trò HLV Park Hang-seo nên triển khai lối đá bóng bổng, bóng dài trước đội chủ nhà Malaysia ở trận chung kết lượt đi bởi mặt sân Bukit Jalil đang cực xấu vì trời mưa quá to.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, HLV Triệu Quang Hà tin tưởng vào một kết quả có lợi dành cho thầy trò HLV Park Hang-seo ở trận chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2018: "Tôi tin tưởng rằng ĐTQG Việt Nam sẽ giành được một kết quả có lợi trước đối thủ Malaysia ở trận chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2018 này".

HLV Triệu Quang Hà cho rằng, với mặt sân rất lầy và trơn trượt thì ĐTQG Việt Nam nên chơi bóng dài và hạn chế tranh chấp để tránh những chấn thương không đáng có.

"Tuy nhiên, bên Malaysia trời đang mưa rất to khiến mặt sân bị ướt sũng nên sẽ rất khó khăn cho ĐTQG Việt Nam triển khai lối chơi kỹ thuật bởi từ đầu giải đến giờ chúng ta chưa phải chơi ở mặt sân như vậy", HLV Triệu Quang Hà tỏ ra khá lo lắng.

Bên cạnh đó HLV Triệu Quang Hà cũng cho rằng ĐTQG Việt Nam dưới điều kiện thời tiết và sân bãi như vậy không nên triển khai lối đá ban bật và kỹ thuật: "Theo tôi, với mặt sân sũng nước như vậy thì bóng sẽ rất nặng và cầu thủ của chúng ta sẽ tốn sức rất nhiều. Vì vậy tôi nghĩ rằng ĐTQG Việt Nam nên chơi phòng ngự chặt và thực hiện những tình huống phát bóng dài và mạnh lên phía trên để các tiền đạo bứt tốc hoặc sút xa, như vậy sẽ tạo được sự an toàn để tạo được một cái lợi thế tốt nhất cho thầy trò HLV Park Hang-seo".

Ngoài ra, cựu HLV người Thanh Hóa cũng nhắn nhủ đến các cầu thủ của ĐTQG Việt Nam rằng không nên tranh chấp quá quyết liệt dẫn đến chấn thương: "Theo tôi các cầu thủ nên thực hiện những đường bóng dài và hạn chế đến mức tối đa những tình huống tranh chấp tay đôi với Malaysia để tránh những chấn thương không đáng có vì mặt sân không thể đảm bảo được độ cứng, đủ chất lượng và rất lầy nên rất dễ gây ra những chấn thương".